'Xâm nhập' công trường dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội
Theo dự kiến, đoạn tuyến trên cao của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội sẽ đưa vào khai thác trong năm 2020. Do đó, những ngày nghỉ lễ Giỗ tổ vừa qua, công trường dự án vẫn thi công nhộn nhịp.
![Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đi qua các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, dài 12,5km, có 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2019_04_16_106_30368022/894621a533e6dab883f7.jpg)
Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đi qua các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, dài 12,5km, có 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm.
![Các nhà ga có thiết kế tổng thể hình cánh chim hòa bình. Nhưng vỏ ngoài mỗi ga sẽ được thiết kế riêng về hình thức để hài hòa với cảnh quan xung quanh](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2019_04_16_106_30368022/8e1723f431b7d8e981a6.jpg)
Các nhà ga có thiết kế tổng thể hình cánh chim hòa bình. Nhưng vỏ ngoài mỗi ga sẽ được thiết kế riêng về hình thức để hài hòa với cảnh quan xung quanh
![Mỗi nhà ga có 4 cầu thang thoát hiểm nằm hai bên sườn](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2019_04_16_106_30368022/8cdd3f3e2d7dc4239d6c.jpg)
Mỗi nhà ga có 4 cầu thang thoát hiểm nằm hai bên sườn
![Để kịp tiến độ đưa đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy vào khai thác trong năm 2020, công trường của dự án hầu như không ngơi nghỉ](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2019_04_16_106_30368022/abd21f310d72e42cbd63.jpg)
Để kịp tiến độ đưa đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy vào khai thác trong năm 2020, công trường của dự án hầu như không ngơi nghỉ
![Lắp đặt dải bê tông phân cách ở giữa để tránh va chạm giữa hai đoàn tàu khi chạy](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2019_04_16_106_30368022/88f532162055c90b9044.jpg)
Lắp đặt dải bê tông phân cách ở giữa để tránh va chạm giữa hai đoàn tàu khi chạy
![Đường ray và đoàn tàu sẽ chạy trong lòng''máng'' bê tông, cao 1,8m; được thử va đập nghiêm ngặt. Trong trường hợp không may nếu tàu có trật bánh cũng sẽ chỉ nằm nguyên trong lòng ''máng''.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2019_04_16_106_30368022/7afec11dd35e3a00634f.jpg)
Đường ray và đoàn tàu sẽ chạy trong lòng''máng'' bê tông, cao 1,8m; được thử va đập nghiêm ngặt. Trong trường hợp không may nếu tàu có trật bánh cũng sẽ chỉ nằm nguyên trong lòng ''máng''.
![Thi công chạy đua cùng thời gian...](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2019_04_16_106_30368022/0702bee1aca245fc1cb3.jpg)
Thi công chạy đua cùng thời gian...
![...trong bối cảnh chủ đầu tư vẫn nợ nhà thầu tiền thi công do nguồn vốn chưa kịp giải ngân nhưng không ảnh hưởng đến tiến độ dự án](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2019_04_16_106_30368022/6a18d5fbc7b82ee677a9.jpg)
...trong bối cảnh chủ đầu tư vẫn nợ nhà thầu tiền thi công do nguồn vốn chưa kịp giải ngân nhưng không ảnh hưởng đến tiến độ dự án
![Căn chỉnh chuẩn bị lắp đặt ray](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2019_04_16_106_30368022/2f3d92de809d69c3308c.jpg)
Căn chỉnh chuẩn bị lắp đặt ray
![Các đoàn tàu sẽ lưu thông song song, ngược chiều trên 2 đường ray riêng biệt.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2019_04_16_106_30368022/cf714c925ed1b78feec0.jpg)
Các đoàn tàu sẽ lưu thông song song, ngược chiều trên 2 đường ray riêng biệt.
![Hệ thống cáp thông tin tín hiệu được cố định vào khung thép lan can này để tránh mọi va chạm có thể xảy ra khi chạy tàu.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2019_04_16_106_30368022/3597b474a6374f691626.jpg)
Hệ thống cáp thông tin tín hiệu được cố định vào khung thép lan can này để tránh mọi va chạm có thể xảy ra khi chạy tàu.
![Chân trụ được bảo vệ bằng các vách chống va, hạn chế tình trạng các phưong tiện đâm vào chân cột](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2019_04_16_106_30368022/1f5f98bc8aff63a13aee.jpg)
Chân trụ được bảo vệ bằng các vách chống va, hạn chế tình trạng các phưong tiện đâm vào chân cột