'Xanh hóa' xe buýt phải song song với nâng cao chất lượng dịch vụ?
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất thêm 9 tuyến xe buýt điện thay cho hàng loạt xe buýt truyền thống sắp hết hạn thầu. Tiêu biểu như tuyến số khu đô thị Linh Đàm - Phú Diễn; tuyến 15 bến xe Gia Lâm - phố Nỉ; tuyến 17 Long Biên - Nội Bài; tuyến 36 Yên Phụ - Khu đô thị Linh Đàm… Trước thông tin trên, nhiều người bày tỏ quan điểm đồng tình, mong đề xuất này sớm thực hiện.
Hành khách luôn đánh giá cao sự tiện dụng và thân thiện với môi trường mà xe buýt điện đang mang lại.
Trong quá trình nhân rộng mô hình xe buýt năng lượng xanh, bên cạnh việc tạo cơ chế đột phá, đầu tư hạ tầng đồng bộ và chất lượng phương tiện, cần phải nâng cao thái độ phục vụ chuyên nghiệp nếu không sẽ rất khó thu hút hành khách. Do đó, Hà Nội cần đặt hàng những đơn vị, doanh nghiệp có thể đáp ứng các yêu cầu trên. Thực tế, sau 2 năm đưa vào vận hành, loạt tuyến xe buýt điện tại Hà Nội đã đem lại nhiều kết quả tích cực.
Nhiều ý kiến cho rằng, các loại phương tiện công cộng khác cũng cần cải thiện chất lượng dịch vụ tương tự để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!