Xanh SM giao hàng bằng xe máy điện

Ông Nguyễn Văn Thanh - CEO GSM chia sẻ: 'Không dừng lại ở việc cung cấp giải pháp di chuyển bằng xe điện, GSM chính thức gia nhập thị trường giao vận, đưa Xanh SM trở thành nền tảng xanh đa dịch vụ'.

Công ty Di chuyển xanh và thông minh (GSM) đã ra mắt dịch vụ giao hàng bằng xe máy điện Xanh Express trên ứng dụng Xanh SM.

Gói dịch vụ có mức giá từ 14.000 đồng cho 2km đầu và 5.000 đồng cho mỗi km tiếp theo. Xanh Express triển khai đồng thời tại 5 tỉnh, thành phố đang vận hành dịch vụ Xanh SM Bike là Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Bình Dương và Đồng Nai.

Phía công ty cho biết điểm khác biệt và lợi thế cạnh tranh của Xanh Express chính là cam kết giao hàng với quy trình giao nhận rõ ràng và giám sát nghiêm ngặt. 100% phương tiện của Xanh Express là xe máy điện.

Ra mắt vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm, Xanh Express không chỉ mở ra cơ hội nâng cao hiệu suất hoạt động để gia tăng thu nhập cho đội ngũ tài xế, mà còn giúp các đơn vị kinh doanh giải quyết bài toán về giao vận.

Xanh SM giao hàng bằng xe máy điện

Xanh SM giao hàng bằng xe máy điện

Ông Nguyễn Văn Thanh - CEO GSM chia sẻ: "Không dừng lại ở việc cung cấp giải pháp di chuyển bằng xe điện, GSM chính thức gia nhập thị trường giao vận, đưa Xanh SM trở thành nền tảng xanh đa dịch vụ".

Trong thời gian tới, Xanh SM sẽ tiếp tục mở rộng các gói dịch vụ hẹn giờ giao hàng, ghép đơn, giao vận sản phẩm đặc thù..., qua đó giúp tối ưu thời gian và chi phí, đảm bảo chất lượng cho cả khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Nhiều tính năng hỗ trợ dành cho khách hàng doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh cũng sẽ được nghiên cứu và bổ sung.

Với việc ra mắt dịch vụ giao hàng không phát thải, không tiếng ồn, theo các tiêu chuẩn đồng bộ của Xanh SM, Xanh Express là một bước hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ di chuyển xanh của GSM, sau những thành công trước đó với dịch vụ vận chuyển hành khách Xanh SM Taxi, Xanh SM Luxury và Xanh SM Bike.

Tính đến hết tháng 11/2023, Xanh SM có mặt tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước, dự kiến mở rộng tới 30 địa phương khi kết thúc năm 2023.

Bên cạnh đó, GSM cũng đã khai trương dịch vụ tại Lào - thị trường quốc tế đầu tiên, đang hướng tới mở rộng ra 5 quốc gia khác trong năm 2024, phát triển thành nền tảng đa dịch vụ thuần điện hàng đầu thế giới.

Giao hàng bằng xe máy điện đang là xu hướng ở thị trường Việt Nam

Giao hàng bằng xe máy điện đang là xu hướng ở thị trường Việt Nam

Hiện giao hàng bằng xe máy điện đang là xu hướng ở thị trường Việt Nam, khi Gojek đã tiên phong hợp tác với Selex Motors nhằm triển khai thí điểm sử dụng xe máy điện trong các dịch vụ vận chuyển hành khách, giao đồ ăn và dịch vụ giao hàng.

Ngoài Gojek, Lazada Logistic thuộc Lazada Việt Nam cũng đã hợp tác với Selex Motor để ứng dụng xe máy điện vào hoạt động giao vận tại TP. HCM và Hà Nội, khởi đầu với ít nhất 100 chiếc xe máy điện đầu tiên.

Grab cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi công bố triển khai thí điểm xe máy điện cho hoạt động giao hàng tại TP. HCM. Áp lực ô nhiễm ngày càng cao hơn từ tăng phát thải theo cấp số nhân tại Đông Nam Á là một trong những lý do thúc đẩy các bên tham gia ngành giao vận tăng tốc trong cuộc đua "xanh hóa".

Báo cáo Kinh tế số Đông Nam Á (e-Conomy SEA 2022) dự báo, phát thải CO2 từ hoạt động vận tải, giao đồ ăn và thương mại điện tử có thể tăng từ 6 lên 10 triệu tấn trong giai đoạn 2022 - 2025 và đạt tới 20 triệu tấn vào năm 2030.

Việc sử dụng xe điện vào xử lý giao hàng ở chặng cuối kết hợp cùng giảm thiểu, tái chế vật liệu đóng gói có thể giúp giảm hơn 1/3 lượng khí thải của lĩnh vực TMĐT.

Cùng với đó, lĩnh vực vận tải cũng có thể giảm 20 - 30% lượng khí thải bằng cách chuyển đổi sang xe điện thông qua các quan hệ đối tác, kết hợp cùng tối ưu hóa tuyến đường và giảm thời gian chờ đợi của người lái xe.

Việt Hưng

Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/xanh-sm-giao-hang-bang-xe-may-dien-1701586402116.htm