Xây dựng đường cất hạ cánh số 2 của Cảng Hàng không Phù Cát
Sau 60 năm khai thác, tại Cảng Hàng không Phù Cát, tỉnh Bình Định, đường cất hạ cánh duy nhất đã xuống cấp. Để đáp ứng nhu cầu khai thác vận tải, du lịch, ngày càng gia tăng, việc nâng cấp, xây dựng mở rộng sân bay là đòi hỏi tất yếu. Chiều nay Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc làm việc với tỉnh Bình Định, các Bộ, ngành về nội dung này.
Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã bổ sung đường cất hạ cánh số 2 chủ yếu để khai thác hàng không dân dụng, xây dựng thêm chỗ đỗ máy bay, mở rộng nhà ga hành khách, bố trí lại khu hàng không dân dụng và quân sự…
Theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, điều cấp bách nhất hiện nay là xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay, với tổng mức đầu tư khoảng trên 3 nghìn tỷ đồng. Tỉnh kiến nghị được sử dụng vốn ngân sách địa phương để giải phóng mặt bằng.
Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các bộ ngành để tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định giao tỉnh Bình Định làm cơ quan chủ quản đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 của Cảng Hàng không Phù Cát, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay.