Xây dựng ngân hàng số phục vụ khách hàng
Với mục tiêu hướng đến ngân hàng số, đáp ứng yêu cầu quản trị ngân hàng hiện đại, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã tập trung phát triển, hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin gắn với phát triển nguồn nhân lực. Đặc biệt, Agribank Thanh Hóa đã nghiên cứu, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, bảo đảm an toàn, bảo mật, nâng cao trải nghiệm và gia tăng sự hài lòng của khách hàng, thực hiện tốt nội dung thanh toán thẻ và ngân hàng điện tử đến người dùng.

Anh Hoàng Tùng Dương ở thị trấn Thọ Xuân (Thọ Xuân) gửi tiền mặt vào tài khoản tại máy CDM.
Theo đó, Agribank Thanh Hóa vừa lắp đặt, đưa vào hoạt động hệ thống máy gửi, rút tiền tự động Autobank CDM tại các huyện Thọ Xuân, Cẩm Thủy với các chức năng như rút tiền, chuyển khoản, gửi tiền trực tiếp vào tài khoản qua thẻ ATM. Đặc biệt, khách hàng có thể chủ động lựa chọn gửi tiền tiết kiệm trực tuyến ngay tại máy CDM với các kỳ hạn đa dạng, lãi suất cao hơn gửi tiền trực tiếp tại quầy giao dịch. Thời gian thực hiện các giao dịch của máy linh hoạt 24/7, kể cả các ngày nghỉ, lễ, giúp khách hàng có thể giao dịch bất cứ thời điểm nào mà không cần phải chờ đợi, xếp hàng, xuất trình giấy tờ, viết hay ký bất kỳ chứng từ giao dịch nào.
Anh Hoàng Tùng Dương ở thị trấn Thọ Xuân (Thọ Xuân) vừa gửi tiền mặt vào tài khoản tại máy CDM, cho biết: “Tôi thấy các thao tác trên máy CDM đơn giản, thuận tiện, nhanh chóng. Với màn hình cảm ứng thông minh, tự động phân loại các mệnh giá tiền, máy CDM giúp khách hàng có thể nộp tiền đơn giản, an toàn, tiện lợi".
Tính đến hết tháng 4/2025, Agribank Thanh Hóa đã lắp đặt 38 máy ATM, trải đều trong toàn tỉnh, trong đó có 12 máy CDM (Autobank - ngân hàng tự động). Cùng với đó, đơn vị đã phát triển hàng nghìn điểm QR-Code và POS, hầu hết khách hàng là hộ kinh doanh có tài khoản của Agribank được trang bị mã VietQR miễn phí. Thông qua các điểm chấp nhận thanh toán, mã QR khách hàng sử dụng tài khoản và thẻ ATM, sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, eBanking để thực hiện thanh toán, nhanh chóng, thuận lợi. Cùng với đó, Agribank Thanh Hóa đã phát hành hàng trăm nghìn thẻ ATM; gần 400.000 khách hàng sử dụng dịch vụ E-Banking (thông báo biến động số dư tài khoản thanh toán - SMS; dịch vụ thông báo biến động số dư tiền gửi tiết kiệm SMS; dịch vụ E-Mobile Banking, eBanking, thanh toán mua bán hàng hóa qua ví điện tử...
Ngân hàng cũng triển khai hiệu quả phương thức định danh eKYC bằng công nghệ sinh trắc học (khuôn mặt, vân tay) cho phép khách hàng đăng ký thông tin khách hàng (CIF) trực tuyến, đăng ký mở tài khoản trực tuyến, sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking thay vì phải ra quầy giao dịch... Qua đó, góp phần giảm tải lượng giao dịch tại quầy, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án thanh toán không dùng tiền mặt.
Phó Giám đốc Agribank Thanh Hóa Lưu Văn Hiếu cho biết: "Với mục tiêu hướng đến ngân hàng số, đáp ứng yêu cầu quản trị ngân hàng hiện đại, Agribank Thanh Hóa đã tập trung phát triển, hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin gắn với phát triển nguồn nhân lực. Ngân hàng đã nghiên cứu, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, bảo đảm an toàn, bảo mật, nâng cao trải nghiệm và gia tăng sự hài lòng của khách hàng, thực hiện tốt nội dung thanh toán thẻ và ngân hàng điện tử đến người dùng. Đồng thời, chú trọng triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng mở tài khoản, mở thẻ thanh toán và cài đặt sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử Agribank Plus. Tăng cường các chương trình hợp tác cung ứng các dịch vụ như chi trả lương, thanh toán tiền điện, nước, hóa đơn; thu hộ, chi hộ bằng phương tiện thanh toán điện tử của Agribank... Qua đó, góp phần nâng cao năng suất lao động, tiết giảm các chi phí hoạt động và tiết giảm thủ tục hành chính đối với khách hàng; một số giao dịch, khách hàng không cần tới ngân hàng, mà có thể sử dụng dịch vụ như tại quầy, giao dịch bất kể ngày đêm hay ngày nghỉ, cung cấp trải nghiệm cho khách hàng".
Nhờ ứng dụng công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số, các sản phẩm dịch vụ của Agribank Thanh Hóa đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động và góp phần gia tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, đồng hành cùng ngành ngân hàng thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến 2030 của Chính phủ.
Nguồn Thanh Hóa: http://baothanhhoa.vn/xay-dung-ngan-hang-so-phuc-vu-khach-hang-247558.htm