Xây dựng nhiều sân chơi tích hợp bóng rổ, bóng đá tặng trẻ em nghèo

Ít nhất 30 sân chơi trẻ em khắp cả nước sẽ được nâng cấp, tích hợp khung thành bóng đá, trụ bóng rổ và nhiều hạng mục khác bằng vật liệu thân thiện với môi trường, qua chương trình hợp tác giữa T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty Nestle Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Nestle Việt Nam trao biên bản ký kết hợp tác, giai đoạn 2020-2021.

Đại diện lãnh đạo T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Nestle Việt Nam trao biên bản ký kết hợp tác, giai đoạn 2020-2021.

NDĐT - Ít nhất 30 sân chơi trẻ em khắp cả nước sẽ được nâng cấp, tích hợp khung thành bóng đá, trụ bóng rổ và nhiều hạng mục khác bằng vật liệu thân thiện với môi trường, qua chương trình hợp tác giữa T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty Nestle Việt Nam.

Chiều 19-6, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty Nestle Việt Nam tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2021, với một số nội dung tiêu biểu như xây dựng 30 sân chơi “Năng động Việt Nam”; triển khai hỗ trợ chương trình “Tiếp sức mùa thi”; trao giải thưởng tặng các sáng kiến tái chế vì môi trường; trao học bổng “Tiếp sức đến trường” tặng học sinh nghèo.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết: “Điểm đặc biệt của chương trình là các công trình sân chơi đều sử dụng vật liệu tái chế như vỏ hộp sữa, lốp xe cũ... Sự đồng hành của Nestle Việt Nam trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” sẽ là nguồn năng lượng cổ vũ các bạn học sinh vượt vũ môn, vươn tới thành công đầu đời”.

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, đáng chú ý có chương trình “Sân chơi Năng động Việt Nam”. Diễn ra từ nay đến tháng 12-2021, chương trình sẽ lựa chọn ít nhất 30 sân chơi “Hành trình thứ 2 của lốp xe” do T.Ư Đoàn đã triển khai để lắp đặt thêm khung thành bóng đá, trụ bóng rổ và nhiều hạng mục phục vụ trẻ em.

Thông tin từ T.Ư Đoàn cho biết, “Sân chơi Năng động Việt Nam” đầu tiên đã được khánh thành ngày 21-5, tại thị trấn Tứ Trung (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Công trình được trẻ em, phụ huynh và cộng đồng đánh giá cao, dự kiến trở thành điểm đến thường xuyên của người dân, thanh thiếu niên.

Ngoài ra, nhãn hàng Nestle MILO sẽ đồng hành cùng T.Ư Đoàn triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại 420 điểm thi ở 28 tỉnh, thành phố với khoảng 400 nghìn hộp sữa MILO, 50 nghìn lon NESCAFE tặng sĩ tử, hàng trăm nghìn trang thiết bị dành cho tình nguyện viên và 500 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ truyền thông trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

NGỌC VY

Nguồn Nhân Dân: http://nhandan.com.vn/xahoi/tin-tuc/item/44913402-xay-dung-nhieu-san-choi-tich-hop-bong-ro-bong-da-tang-tre-em-ngheo.html