Xây dựng thương hiệu cá nhân: Không phân biệt tuổi tác

Chiều ngày 26/5, tại trường Đại học Thủy Lợi đã diễn ra chương trình 'Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu'. Sự kiện do báo Tiền Phong kết hợp với trường Đại học Thủy Lợi và Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức nhằm giúp các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên, hiểu rõ hơn về thương hiệu và biết cách xây dựng thương hiệu.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh Viên tặng hoa cảm ơn đại diện các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình: GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủy Lợi (ngoài cùng bên phải) và ông Lê Hồng Hải - Hiệu trưởng Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh Viên tặng hoa cảm ơn đại diện các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình: GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủy Lợi (ngoài cùng bên phải) và ông Lê Hồng Hải - Hiệu trưởng Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia.

GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủy Lợi - phát biểu chào đón chương trình.

GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủy Lợi - phát biểu chào đón chương trình.

Đông đảo các giảng viên và sinh viên tham dự chương trình.

Đông đảo các giảng viên và sinh viên tham dự chương trình.

Tham dự buổi tọa đàm “Thiết kế Truyền thông trong xây dựng thương hiệu”, về phía Báo Tiền Phong có sự hiện diện của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh Viên. Đại diện Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia có ông Lê Hồng Hải - Hiệu trưởng, Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo và ông Trần Nguyễn Lâm Thành - Giám đốc Marketing. Về phía trường ĐH Thủy Lợi, có sự hiện diện của GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng, ThS Đặng Hương Giang - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên cùng đại diện lãnh đạo các khoa, trung tâm trong trường và đông đảo các bạn sinh viên.

GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủy Lợi tặng quà lưu niệm các diễn giả.

GS.TS Nguyễn Trung Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủy Lợi tặng quà lưu niệm các diễn giả.

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh nêu cao tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là trong bối cảnh chuyển đổi số ngày nay. Mặc dù đã có rất nhiều người biết đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân, nhưng phần lớn vẫn còn hình dung việc xây dựng thương hiệu cá nhân gắn liền với quảng cáo, xuất hiện trên các phương tiện truyền thông hay giống như những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhà báo nhấn mạnh nếu không hiểu đúng về xây dựng thương hiệu và không có phương pháp phù hợp thì chắc chắn sẽ là một thiệt thòi lớn không chỉ đối với cá nhân mà còn với các tổ chức.

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh nêu cao tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân.

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh nêu cao tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân.

Đại diện trường Đại học Thủy Lợi, GS.TS Nguyễn Trung Việt cũng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc và mong muốn các sinh viên có thể thông qua sự kiện này để tự mình khám phá và xây dựng công thức xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp.

Thạc sĩ Vũ Anh Đức (ngoài cùng bên trái) - Giám đốc Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia phát biểu.

Thạc sĩ Vũ Anh Đức (ngoài cùng bên trái) - Giám đốc Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia phát biểu.

Là một trong hai diễn giả của tọa đàm lần này, Thạc sĩ Vũ Anh Đức cho rằng các bạn sinh viên ngày nay nên có ý thức xây dựng thương hiệu cá nhân từ sớm. Anh đã chia sẻ nhiều ví dụ thực tế, bao gồm hành trình khám phá điểm mạnh của chính bản thân mình từ sở thích vẽ tranh cho đến việc theo đuổi lĩnh vực thiết kế và đạt được những thành quả hiện tại. Từ đó, khuyến khích các bạn sinh viên tìm ra những lĩnh vực mà mình hứng thú và kiên trì theo đuổi, rèn luyện những phẩm chất tốt để tạo dựng cho mình bản sắc riêng. Và chính bản sắc đó sẽ tạo dựng được danh tiếng, thương hiệu của bản thân, mang lại những công việc tốt.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh (ở giữa) trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh (ở giữa) trả lời câu hỏi của các bạn sinh viên.

Tuy nhiên, để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân cần trải qua nhiều giai đoạn. Là tác giả của cuốn sách Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cho biết khâu đầu tiên là định vị bản thân. Đây là bước quan trọng bởi bản thân mình luôn là thứ khó hiểu nhất, mà một khi đã hiểu sai thì tất cả các bước xây dựng thương hiệu tiếp theo đều không còn ý nghĩa.

Sau khi đã định vị bản thân, mỗi người cần tìm ra một điểm mà chỉ mình có hoặc người khác cũng có nhưng không mạnh bằng mình, gọi là USP - Unique Selling Point rồi tìm cách bồi dưỡng, vun đắp để nó phát triển lên và dùng đến các kênh như mạng xã hội, báo chí để đẩy USP của mình đến công chúng.

Đại diện các bạn sinh viên đặt câu hỏi đến khách mời.

Đại diện các bạn sinh viên đặt câu hỏi đến khách mời.

Ca sĩ Tuấn Phương - Á quân X- Factor 2016, biểu diễn tại chương trình.

Ca sĩ Tuấn Phương - Á quân X- Factor 2016, biểu diễn tại chương trình.

Nhà báo nhấn mạnh điều quan trọng là mỗi người không nên bắt chước người khác hay phụ thuộc vào những công thức chung chung, cơ bản trên mạng xã hội mà cần phải dựa vào tình hình thực tế của bản thân để tìm ra công thức phù hợp nhất để thành công.

Qua buổi chia sẻ, sinh viên ĐH Thủy Lợi đã có cơ hội giao lưu và được giải đáp những thắc mắc xoay quanh việc xây dựng thương hiệu cá nhân: Xây dựng cá nhân ở độ tuổi này liệu có quá sớm và làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân khi chưa có nền tảng.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh Viên ký tặng sách cho các giảng viên và sinh viên trường Đại học Thủy Lợi.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh Viên ký tặng sách cho các giảng viên và sinh viên trường Đại học Thủy Lợi.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh Viên ký tặng sách Thạc sĩ Đặng Hương Giang - Trưởng Phòng Chí trị và Công tác Sinh viên, trường Đại học Thủy Lợi.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng Ban Sinh Viên ký tặng sách Thạc sĩ Đặng Hương Giang - Trưởng Phòng Chí trị và Công tác Sinh viên, trường Đại học Thủy Lợi.

Giải đáp về vấn đề này, các diễn giả cho biết việc xây dựng thương hiệu cá nhân không phân biệt tuổi tác và nên được thực hiện càng sớm càng tốt, bởi dù ở tuổi nào thì việc xây dựng thương hiệu bản thân luôn đem lại nhiều lợi ích.

Các bạn sinh viên may mắn được nhận quà tặng từ chương trình.

Các bạn sinh viên may mắn được nhận quà tặng từ chương trình.

Ngoài ra, để hiểu hơn về bản thân khi chưa có nền tảng, các bạn sinh viên có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau như phản hồi 360 độ, trắc nghiệm tính cách, sinh trắc vân tay, thần số học,... Tuy nhiên, kết quả hay lý thuyết chỉ nên mang tính chất tham khảo, bởi điều quan trọng là phải thực hành để xem công việc đó có phù hợp hay không, có phải là điểm mạnh nhất của mình hay không. Một trong những hoạt động hiệu quả, được đánh giá cao là tham gia các câu lạc bộ sinh viên để định vị khả năng của mình, có thêm kinh nghiệm thực tế và rèn luyện thái độ, trách nhiệm với công việc. Từ đó giúp sinh viên tạo nên nền tảng để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân.

Uyên Nhã

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-khong-phan-biet-tuoi-tac-post1537768.tpo