Xây dựng thương hiệu quốc gia lĩnh vực nhiếp ảnh, mỹ thuật
Nhằm tiếp tục ghi nhận các ý kiến đóng góp tâm huyết về việc xây dựng thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực mỹ thuật và nhiếp ảnh, sáng 13/9, tại Đà Nẵng, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức Hội thảo đề án Xây dựng thương hiệu quốc gia lĩnh vực nhiếp ảnh, mỹ thuật.
Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý, tổ chức nghề nghiệp, các tỉnh, thành phố, chuyên gia, nhà khoa học, nghệ sĩ… đã đóng góp ý kiến tâm huyếtxây dựng Đề án "Thành phố Nhiếp ảnh Việt Nam" và "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam".
Theo dự thảo, đề án "Thành phố nhiếp ảnh Việt Nam" sẽ được xây dựng trở thành một nơi tràn đầy sức sống, có sự hòa hợp giữa phong cảnh thiên nhiên với các di sản văn hóa, các điểm du lịch; có điều kiện để nghệ sĩ nhiếp ảnh sáng tạo; có khả năng tổ chức các hoạt động giao lưu quốc tế về nhiếp ảnh".
Đề án "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam" với mục đích phục hồi lại vùng trồng cây sơn ta ở Phú Thọ, thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ sơn mài và tác phẩm hội họa sơn mài. Đồng thời đưa ra những tiêu chí, quy chuẩn về nguyên liệu, chất liệu để làm sơn mài, quy trình chế tác sơn mài đạt tiêu chuẩn thương hiệu quốc gia, xây dựng kế hoạch, nội dung để Việt Nam từng bước trở thành trung tâm của nghệ thuật sơn mài trong khu vực và thế giới...
Việc Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm xây dựng thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh, với 2 đề án "Thành phố nhiếp ảnh Việt Nam" và "Nghệ thuật sơn mài Việt Nam", đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Đây là hoạt động nhằm góp phần phát triển công nghiệp văn hóa, đồng thời quảng bá đất nước, con người Việt Nam qua nghệ thuật.
Sau khi tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự hội thảo, đề án Xây dựng thương hiệu quốc gia lĩnh vực nhiếp ảnh, mỹ thuật sẽ được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm hoàn thiện để trình xin ý kiến lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào tháng 10 tới./.