Xe buýt Hà Nội: Văn minh từ những điều tử tế

Tuyến buýt 114 ghi dấu bằng những câu chuyện đẹp: lái xe tận tâm, hành khách cảm ơn, người bỏ quên cả trăm triệu cũng được trả lại đầy đủ.

Những hành động đẹp, những tấm gương người tốt việc tốt đang góp phần tô điểm cho hình ảnh vận tải hành khách công cộng của Thủ đô ngày càng văn minh, thân thiện.

Trên tuyến buýt 114, anh Bùi Chí Ngọc, công nhân lái xe, chia sẻ: “Sau mỗi hành trình đưa khách về bến, khi hành khách xuống xe và gửi lời cảm ơn, tôi thấy xúc động và càng gắn bó với nghề.”

Cùng chung cảm xúc, anh Đỗ Văn Phúc, lái xe tuyến 114, cho biết: “Mỗi ngày hoàn thành hành trình là niềm vui. Có những lúc hành khách trò chuyện cùng tôi, chuyến đi trở nên thoải mái, bớt căng thẳng.”

Với đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ, phục vụ hành khách không chỉ là nhiệm vụ mà còn là tình cảm gắn bó, lòng yêu nghề. Chính vì vậy, tuyến buýt 114 đã chứng kiến nhiều câu chuyện ấn tượng, những hành động đẹp từ lái xe và nhân viên bán vé.

Trong một kỷ niệm được nhiều người nhắc đến, chị Nguyễn Ánh Phượng, xã Tốt Động, Hà Nội, chia sẻ: “Có lần tôi đi xe của chú Mậu, hành khách để quên 100 triệu đồng. Chú đã liên hệ và trả lại. Tôi rất xúc động vì sự chân thật, nhiệt tình của lái xe.”

Từ việc nâng cao chất lượng phương tiện đến thái độ ứng xử của nhân viên, đặc biệt là những tấm gương người tốt việc tốt hết lòng vì hành khách, xe buýt Thủ đô ngày càng tạo dựng hình ảnh thân thiện, sạch đẹp, văn minh. Đây cũng là quyết tâm của các đơn vị quản lý, vận hành để người dân tin tưởng, ủng hộ phương tiện công cộng.

Chu Lan Anh

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/xe-buyt-ha-noi-van-minh-tu-nhung-dieu-tu-te-357211.htm