Xe buýt tuyến 34 Bến xe Mỹ Đình- Gia Lâm được chuyển đổi xe điện

Sáng nay 18/4, Công ty CP Xe điện Hà Nội đã đưa vào vận hành tuyến buýt điện số 34 (Bến xe Mỹ Đình – Gia Lâm). Đây là một trong những bước đi cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông đô thị Thủ đô.

Ông Nguyễn Hữu Hồng – Giám đốc Công ty CP Xe điện Hà Nội cho biết, nhằm đáp ứng yêu cầu của lộ trình chuyển đổi phương tiện vận tải công cộng sang sử dụng năng lượng sạch, Công ty đã chủ động triển khai đầu tư, chuẩn bị cơ sở hạ tầng và phương tiện, đảm bảo đầy đủ điều kiện kỹ thuật để đưa 17 xe buýt điện vào khai thác trên tuyến số 34.

Việc đưa tuyến buýt điện này vào hoạt động không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng mà còn góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển đô thị bền vững, giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường.

Phó Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, lãnh đạo Sở Xây dựng và các Sở, ngành cắt băng khai trương tuyến buýt điện số 34

Phó Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, lãnh đạo Sở Xây dựng và các Sở, ngành cắt băng khai trương tuyến buýt điện số 34

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho hay, TP đã có kế hoạch cụ thể hóa cho việc chuyển đổi xanh, trong đó đến năm 2030 sẽ chuyển 2000 xe buýt truyền thống sang xe điện. Đây là sự quyết tâm cao của thành phố Hà Nội trong cam kết chuyển đổi xanh, cải thiện môi trường sống.

Lãnh đạo TP đề nghị các Sở, ban, ngành khẩn trương hoàn thiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, chuyển đổi phương tiện; đồng thời đẩy mạnh đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, trạm sạc đồng bộ phục vụ vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch.

Bên cạnh đó, việc xây dựng và ban hành khung đơn giá, định mức đối với các loại xe buýt điện nhỏ và trung bình cần được đẩy nhanh, làm cơ sở pháp lý và tài chính cho việc mở rộng quy mô đầu tư phương tiện sử dụng năng lượng xanh trong thời gian tới.

17 xe điện tuyến buýt số 34 được đưa vào vận hành

17 xe điện tuyến buýt số 34 được đưa vào vận hành

Theo Phó Chủ tịch Hà Nội, cuối tháng 4 này, TP sẽ trình HĐND TP thông qua cơ chế, chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp chuyển đổi xanh.

Cùng với đó TP cũng đang nghiên cứu, xem xét xây dựng lộ trình để chuyển đổi toàn bộ taxi trên địa bàn TP sang taxi điện. Tiến tới là xây dựng cơ chế khuyến khích tốt nhất, hỗ trợ người dân khu vực trung tâm chuyển đổi phương tiện xanh. Lãnh đạo TP Hà Nội cho rằng, khi hoàn thiện những mục tiêu này Thủ đô sẽ xanh hơn, sạch hơn, đảm bảo sức khỏe cho người dân, là Thủ đô đáng đến và đáng sống.

Tuyến buýt điện số 34 (Bến xe Mỹ Đình – Bến xe Gia Lâm) sử dụng 17 phương tiện Vinfast GREENBus sức chứa 68 hành khách là loại xe tiêu chuẩn hiện đại, sàn thấp tạo sự tiện lợi cho hành khách, trong đó có tính năng nghiêng xe cho xe lăn của người khuyết tật tiếp cận dễ dàng.

Tuyến buýt có lộ trình: Bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng -Cầu Giấy - Kim Mã - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh - Lý Thái Tổ - Trần Nhật Duật (đường trên) - Quay đầu trước phố Hàng Khoai - cầu Chương Dương - Nguyễn Văn Cừ - Bến xe Gia Lâm.

Ngân Tuyền

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/xe-buyt-tuyen-34-ben-xe-my-dinh-gia-lam-duoc-chuyen-doi-xe-dien-post609355.antd