Xế cổ Mercedes-Benz Stromlinienwagen lên sàn đấu giá

Mercedes-Benz Stromlinienwagen đời 1954 từng được tay đua Juan Manuel Fangio và Sir Stirling Moss cầm lái và trở thành huyền thoại trong làng xe F1.

Chiếc xe không chỉ được lái bởi hai trong số những tay đua huyền thoại nhất trong lịch sử đua xe thể thao mà còn là chiếc xe đóng vai trò quan trọng trong việc định hình di sản ban đầu của giải đua F1.

Chiếc xe không chỉ được lái bởi hai trong số những tay đua huyền thoại nhất trong lịch sử đua xe thể thao mà còn là chiếc xe đóng vai trò quan trọng trong việc định hình di sản ban đầu của giải đua F1.

Mercedes W 196 R Streamliner ra mắt tại Giải đua ô tô Công thức 1 Pháp năm 1954, với 3 xe được đưa vào đường đua, một trong số đó do Fangio lái. Chiếc xe đã thành công ngay lập tức và Fangio đã giành được chức vô địch thế giới thứ hai của mình với chiếc xe này. Chiếc W 196 R đặc biệt này có số khung 00009/54, đã ra mắt vào mùa giải năm 1955.

Mercedes W 196 R Streamliner ra mắt tại Giải đua ô tô Công thức 1 Pháp năm 1954, với 3 xe được đưa vào đường đua, một trong số đó do Fangio lái. Chiếc xe đã thành công ngay lập tức và Fangio đã giành được chức vô địch thế giới thứ hai của mình với chiếc xe này. Chiếc W 196 R đặc biệt này có số khung 00009/54, đã ra mắt vào mùa giải năm 1955.

Vào ngày 30 tháng 1 năm 1955, chiếc xe được Fangio lái trong Giải đua xe Công thức 1 Buenos Aires và giành chiến thắng. Chiếc xe cũng tham gia Giải đua xe Công thức 1 Ý cùng năm, bởi tay đua Stirling Moss.

Vào ngày 30 tháng 1 năm 1955, chiếc xe được Fangio lái trong Giải đua xe Công thức 1 Buenos Aires và giành chiến thắng. Chiếc xe cũng tham gia Giải đua xe Công thức 1 Ý cùng năm, bởi tay đua Stirling Moss.

Vào thời điểm chiếc xe nghỉ hưu vào năm 1955, có 10 chiếc W 196 R hoàn chỉnh đang tồn tại và tất cả đều được bảo tàng Daimler-Benz giữ lại.

Vào thời điểm chiếc xe nghỉ hưu vào năm 1955, có 10 chiếc W 196 R hoàn chỉnh đang tồn tại và tất cả đều được bảo tàng Daimler-Benz giữ lại.

Bốn trong số này, bao gồm cả khung gầm 00009/54, đã được tặng cho các bảo tàng trên khắp thế giới.

Bốn trong số này, bao gồm cả khung gầm 00009/54, đã được tặng cho các bảo tàng trên khắp thế giới.

Từ năm 1965, chiếc xe đã được lưu giữ tại bảo tàng Indianapolis Motor Speedway. Nó đã được tân trang lại vào năm 2015 bởi các chuyên gia tại Canepa Motorsports và vẫn giữ nguyên màu sơn từ Giải đua ô tô Công thức 1 Ý năm 1955.

Từ năm 1965, chiếc xe đã được lưu giữ tại bảo tàng Indianapolis Motor Speedway. Nó đã được tân trang lại vào năm 2015 bởi các chuyên gia tại Canepa Motorsports và vẫn giữ nguyên màu sơn từ Giải đua ô tô Công thức 1 Ý năm 1955.

Theo RM Sotheby’s, đây là chiếc Stromlinienwagen duy nhất từng được chào bán cho một khách hàng cá nhân và là 1 trong số 4 chiếc W 196 R được biết đến có thân xe được thiết kế hợp lý vào cuối mùa giải F1 năm 1955. RM định giá chiếc xe có thể đạt mức giá trên 55 triệu USD.

Theo RM Sotheby’s, đây là chiếc Stromlinienwagen duy nhất từng được chào bán cho một khách hàng cá nhân và là 1 trong số 4 chiếc W 196 R được biết đến có thân xe được thiết kế hợp lý vào cuối mùa giải F1 năm 1955. RM định giá chiếc xe có thể đạt mức giá trên 55 triệu USD.

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/xe-co-mercedes-benz-stromlinienwagen-len-san-dau-gia-192241203165846883.htm