Xe điện Trung Quốc với khả năng tự tìm chỗ đỗ, lùi chuồng dọc
Mẫu xe điện đầu tay của nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi gây ấn tượng với khả năng lái và đỗ xe tự động trong một gara ô tô cao tầng.
Hồi cuối năm 2023, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi lần đầu giới thiệu mẫu ô tô điện đầu tiên của họ mang tên SU7. Chiếc xe này hiện gây sốt sau khi hãng đăng tải video trình diễn khả năng tự lái và đỗ xe ưu việt.
Tại đây, Xiaomi đã để cho chiếc SU7 tự đánh lái vào một gara ô tô cao tầng. Chiếc xe điện này sau đó không gặp chút khó khăn khi thực hiện thử thách, thậm chí nó còn biết chủ động dừng lại nhường đường cho một xe Audi A7 di chuyển trước mặt.
Nhưng ấn tượng hơn cả là màn lùi chuồng dọc ngay sau đó. Mặc dù bị một xe tải nhỏ chặn ngay trước điểm đỗ, nhưng SU7 vẫn có thể xử lý mượt mà để lùi xe vào chỗ trống gọn gàng.
Được biết, Xiaomi đã trang bị cho SU7 hàng loạt công nghệ tiên tiến bao gồm cảm biến LiDAR, 11 camera HD, 3 radar sóng milimet và 12 radar siêu âm, hỗ trợ lái xe bán tự động và đỗ xe tự động. Kết hợp với phần mềm thông minh giúp xe có khả năng tự tìm chỗ và đỗ vô cùng chính xác. Trong năm 2024, Xiaomi dự định sẽ thử nghiệm tính năng tự lái trong đô thị.
Xiaomi SU7 hiện đã ra mắt hai phiên bản là tiêu chuẩn và cao cấp (Max). SU7 tiêu chuẩn được trang bị hệ dẫn động cầu sau (RWD) với động cơ V6 do Xiaomi tự phát triển cho công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Đi kèm là gói pin 73,6 kWh của BYD với tầm vận hành 668 km.
Trong khi đó, phiên bản SU7 Max sở hữu hệ dẫn động 4 bánh (4WD) cùng động cơ kép cho công suất tối đa 425 mã lực và mô-men xoắn 838 Nm. Pin trên bản cao cấp sẽ là Qilin NMC 101 kWh đến từ CATL cho phạm vi hoạt động 800 km.
Một số hình ảnh khác của Xiaomi SU7