Hyundai Ioniq 5 N eN1 Cup Car là sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực đua xe “thân thiện với môi trường” khi các thành phần hệ thống truyền động đã được điện khí hóa hoàn toàn.
Huyndai đã chế tạo chiếc xe dành cho những tay đua chuyên nghiệp thi đấu ở hạng đua N1 với mẫu xe đua Elantra hiện tại.
Mẫu xe đua Ioniq 5 sẽ tham gia tranh tài ở hạng eN1 mới được giới thiệu trong năm nay.
Mẫu xe Ioniq 5 N eN1 Cup Car được trang bị nền tảng E-GMP của Hyundai và được trang bị bộ pin 84 kWh.
Động cơ này cung cấp năng lượng cho động cơ phía trước có công suất 222 mã lực và động cơ phía sau có công suất 378 mã lực, tạo ra tổng công suất 641 mã lực. Xe đua còn có khả năng sạc từ 10 đến mức 80% chỉ trong vòng 18 phút.
Mặc dù hệ thống truyền động vẫn giữ nguyên nhưng Hyundai đã trang bị cho Ioiq 5 N eN1 Cup Car bộ giảm chấn có thể điều chỉnh hai chiều riêng biệt, có thể điều chỉnh độ chụm bánh xe và thay đổi chiều cao xe.
Khí động học cũng đã được thay đổi đáng kể nhằm tăng hiệu quả vận hành cho xe trên đường đua. Xe được trang bị bộ vè ốp hốc bánh xe mới, cản trước được thiết kế mở rộng cùng hốc gió lớn kết hợp với cánh gió sau.
Mui xe được làm từ vật liệu FRP và cửa sổ được làm bằng vật liệu polycarbonate. Các hệ thống của một chiếc xe đường phố vẫn được giữ lại. Để tăng âm lượng cho những chiếc xe đua chạy điện này, các đội đua có thể tự phát triển hệ thống âm thanh của riêng mình.
Các nâng cấp về an toàn được thực hiện bao gồm khung chống lật được hàn đa điểm, ghế đua với dây đai an toàn 6 điểm, hệ thống ngắt điện áp cao, đèn báo cảnh báo điện áp cao hơn và lớp lót chống cháy chống ngạt. Vị trí gốc của cổng sạc trên xe thương mại cũng đã được thay đổi vị trí.
Minh Quân