Xe gầm cao địa hình siêu hầm hố, công suất 650 mã lực, giá hơn 1,7 tỷ đồng

Jeep tiếp tục mở rộng tham vọng điện hóa khi giới thiệu Recon 2026 - mẫu SUV điện Trail Rated đầu tiên của hãng dành cho thị trường Mỹ.

Jeep Recon 2026 sẽ mở bán trước với phiên bản Moab giá khoảng 65.000 USD (tương đương 1,715 tỷ đồng), trang bị lốp 33 inch, khoảng sáng gầm 9.1 inch cùng hàng loạt công nghệ off-road tối ưu hóa cho địa hình khắc nghiệt. Mẫu xe này sử dụng nền tảng STLA Large tương tự Wagoneer S, nhưng tập trung nhiều hơn vào khả năng vượt địa hình thay vì phạm vi hoạt động đường trường.

Jeep Recon 2026.

Jeep Recon 2026.

Hai động cơ điện đặt trước và sau giúp Jeep Recon 2026 sản sinh tổng công suất 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 841 Nm (cao hơn Wagoneer S đến 50 mã lực). Dù thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,6 giây, chậm hơn đôi chút so với Wagoneer S (3,4 giây) nhưng đổi lại Recon, đạt chứng nhận Trail Rated, yếu tố mà Jeep coi là “bản sắc” không thể thay thế.

Gói pin 100 kWh cho phạm vi di chuyển mỗi lần sạc đầy km, kém đáng kể so với 473 km của Wagoneer S. Đây là cái giá phải trả để đổi lấy hệ dẫn động tối ưu địa hình gồm khóa vi sai chọn lọc, chế độ lái Selec-Terrain có riêng chế độ Rock dành cho Moab, cùng hệ thống Selec-Speed Control giúp xe leo đá hoặc xuống dốc chính xác hơn. Hệ thống treo độc lập trước SLA và sau liên kết đa điểm đem lại độ êm ái vượt trội so với Wrangler cầu cứng, kèm hệ thống lái bánh răng - thanh răng hiện đại thay cho kiểu bi tuần hoàn truyền thống.

Dù vậy, thông số góc thoát địa hình không ấn tượng bằng Wrangler Moab 392 động cơ V8: góc tiếp cận 33,8 độ, góc vượt đỉnh 23,3 độ và góc thoát 33,1 độ đều thua rõ rệt đối thủ cùng nhà. Khoảng sáng gầm 231 mm cũng khiêm tốn hơn nhiều so với 282-328 mm trên Wrangler. Một phần nguyên nhân nằm ở cấu trúc sàn phẳng của xe điện, làm giảm khoảng trống gầm. Tuy nhiên, Jeep khẳng định Recon vẫn vượt xa nhu cầu off-road của phần lớn người dùng.

Về thiết kế, Recon vẫn rất “Jeep” như dáng vuông vức, lưới tản nhiệt dựng thẳng, hình khối khỏe khoắn. Các chi tiết như vành sáng LED quanh khe tản nhiệt, tay nắm cửa ẩn, tùy chọn mui hai tông màu tạo nên sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Xe còn cho phép tháo cửa, kính sau và kính hông mà không cần dụng cụ - một tính năng ít đối thủ SUV điện nào có được. Phiên bản Moab bổ sung cản trước - sau đen nhám, vè bánh cơ bắp và decal chống chói trên nắp ca-pô.

Khoang cabin tiếp tục định hướng phiêu lưu, phối hợp vật liệu bền bỉ với công nghệ hiện đại. Bảng táp-lô dạng ngang có tay nắm đặc trưng Jeep, nhưng nổi bật nhất là khu vực màn hình kỹ thuật số 26 inch gồm bảng đồng hồ 12,3 inch và màn hình trung tâm 14,5 inch - lớn nhất trên xe Jeep hiện nay. Hệ điều hành Uconnect 5 hỗ trợ bản đồ địa hình, đo góc nghiêng - độ dốc, camera đa hướng và thanh gá phụ kiện cho GoPro, phục vụ tối đa nhu cầu khám phá.

Jeep Recon 2026 rõ ràng không nhắm đến số đông. Đây là mẫu SUV điện dành cho khách hàng muốn sự độc đáo, mạnh mẽ, giữ trọn tinh thần off-road truyền thống nhưng chuyển mình theo xu hướng không khí thải. Dù còn hạn chế về tầm hoạt động, Recon bù lại bằng trải nghiệm lái đặc trưng Jeep - điều mà nhiều SUV điện sang trọng không thể mang đến.

- Video cận cảnh Jeep Recon 2026. Nguồn: Carscoops.

Tuệ Tâm (Theo Carscoops)

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/xe-gam-cao-dia-hinh-sieu-ham-ho-cong-suat-650-ma-luc-gia-hon-1-7-ty-dong/20251119080634423