Xe tăng phản lực T-80 sẽ nhận được động cơ công suất 1.400 mã lực

Khả năng cơ động của các xe tăng T-80 hiện đại hóa sẽ vượt trội so với thời điểm hiện nay.

Xe tăng Nga với động cơ turbine khí đã chứng tỏ khả năng hoạt động tốt trong chiến dịch quân sự đặc biệt, nhất là tại các vùng khí hậu giá lạnh vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống rất thấp.

Xe tăng Nga với động cơ turbine khí đã chứng tỏ khả năng hoạt động tốt trong chiến dịch quân sự đặc biệt, nhất là tại các vùng khí hậu giá lạnh vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống rất thấp.

Hiện tại, phiên bản xe tăng T-80BV được trang bị động cơ turbine khí GTD-1000TF công suất 1.100 mã lực. Trong khi đó T-80U, T-80UE-1, T-80BVM sử dụng loại GTD-1250, công suất 1.250 mã lực mạnh mẽ hơn nhiều.

Hiện tại, phiên bản xe tăng T-80BV được trang bị động cơ turbine khí GTD-1000TF công suất 1.100 mã lực. Trong khi đó T-80U, T-80UE-1, T-80BVM sử dụng loại GTD-1250, công suất 1.250 mã lực mạnh mẽ hơn nhiều.

Tất cả các bản sửa đổi của những "xe tăng phản lực" này đều được các binh sĩ Nga đánh giá tích cực nhờ vào đặc tính tốc độ cao, tăng tốc dễ dàng và khả năng cơ động vượt trội trên những dạng địa hình khó khăn.

Tất cả các bản sửa đổi của những "xe tăng phản lực" này đều được các binh sĩ Nga đánh giá tích cực nhờ vào đặc tính tốc độ cao, tăng tốc dễ dàng và khả năng cơ động vượt trội trên những dạng địa hình khó khăn.

Trước đây có nhiều ý kiến lo ngại về việc động cơ turbine khí tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn so với động cơ diesel, nhưng thực tế nó lại “ăn” ít dầu hơn nhiều, tạo ra ít tiếng ồn và tuổi thọ dài hơn, cũng như dễ khởi động hơn trong thời tiết lạnh.

Trước đây có nhiều ý kiến lo ngại về việc động cơ turbine khí tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn so với động cơ diesel, nhưng thực tế nó lại “ăn” ít dầu hơn nhiều, tạo ra ít tiếng ồn và tuổi thọ dài hơn, cũng như dễ khởi động hơn trong thời tiết lạnh.

Như kênh telegram "Vũ khí Nga" nhắc nhở, năm ngoái các cuộc thử nghiệm đã bắt đầu trên động cơ turbine khí nội địa đầy hứa hẹn GTD-1400TF, với công suất tăng lên mức 1.400 mã lực.

Như kênh telegram "Vũ khí Nga" nhắc nhở, năm ngoái các cuộc thử nghiệm đã bắt đầu trên động cơ turbine khí nội địa đầy hứa hẹn GTD-1400TF, với công suất tăng lên mức 1.400 mã lực.

Với "trái tim" mạnh mẽ nói trên, xe tăng T-80 hiện đại hóa sẽ còn trở nên tiên tiến hơn nữa, đây cũng là cải tiến cần thiết khi trọng lượng cỗ chiến xa này đã tăng lên đáng kể khi mang nhiều giáp và khí tài tác chiến điện tử.

Với "trái tim" mạnh mẽ nói trên, xe tăng T-80 hiện đại hóa sẽ còn trở nên tiên tiến hơn nữa, đây cũng là cải tiến cần thiết khi trọng lượng cỗ chiến xa này đã tăng lên đáng kể khi mang nhiều giáp và khí tài tác chiến điện tử.

Những chiếc T-80 mới sẽ nhận được tỷ lệ công suất trên trọng lượng vượt quá các đặc điểm tương tự được tìm thấy trên tất cả mọi xe tăng nước ngoài. Điều này sẽ cải thiện hơn nữa những đặc tính chiến thuật và kỹ thuật của dòng T-80.

Những chiếc T-80 mới sẽ nhận được tỷ lệ công suất trên trọng lượng vượt quá các đặc điểm tương tự được tìm thấy trên tất cả mọi xe tăng nước ngoài. Điều này sẽ cải thiện hơn nữa những đặc tính chiến thuật và kỹ thuật của dòng T-80.

Mặc dù vậy cần nhấn mạnh, công việc nghiên cứu chế tạo vẫn chưa hoàn thành và cũng chưa rõ bao giờ sản phẩm động cơ mới có thể sản xuất hàng loạt để cung cấp cho các xe tăng T-80 mới.

Mặc dù vậy cần nhấn mạnh, công việc nghiên cứu chế tạo vẫn chưa hoàn thành và cũng chưa rõ bao giờ sản phẩm động cơ mới có thể sản xuất hàng loạt để cung cấp cho các xe tăng T-80 mới.

Bạch Dương

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/xe-tang-phan-luc-t-80-se-nhan-duoc-dong-co-cong-suat-1400-ma-luc-post715230.html