Xiaomi SU7 Ultra chạy 3 tháng, chủ xe khi lỗ hơn 500 triệu
Theo chia sẻ từ blogger công nghệ 'Cepingjun', chiếc SU7 Ultra mua với giá khoảng 560.000 tệ và hiện được rao bán lại với giá chỉ 410.000 tệ, mất 27% giá trị.

Một chủ xe Xiaomi SU7 Ultra vừa rao bán chiếc xe của mình sau hơn ba tháng sử dụng, chấp nhận mức lỗ đáng kể lên tới 150.000 nhân dân tệ (tương đương gần 500 triệu đồng).

Theo chia sẻ từ blogger công nghệ “Cepingjun”, chiếc SU7 Ultra đã được mua với giá khoảng 560.000 tệ (1,960 tỷ đồng) và hiện được rao bán lại với giá chỉ 410.000 tệ (1,435 tỷ đồng).

Chiếc xe được giao vào ngày 7/3 năm nay, đồng nghĩa mới qua tay chủ đầu tiên chưa đầy bốn tháng. Blogger này cho biết giá trên thị trường xe cũ của SU7 Ultra biến động khá mạnh và mức giá rao bán hiện tại chỉ mang tính tham khảo.

Trước đó, mẫu SU7 tiêu chuẩn của Xiaomi từng tạo nên "hiện tượng" trên thị trường khi giữ giá rất tốt do nguồn cung khan hiếm. Tỷ lệ giữ giá sau một năm sử dụng của SU7 tiêu chuẩn vượt mốc 90%, cao hơn nhiều so với mức trung bình 70% của các dòng xe điện hiện nay – thậm chí còn xảy ra tình trạng “ngược giá” khi xe cũ đắt hơn xe mới.

Tuy nhiên, SU7 Ultra dường như không thể tái lập kỳ tích đó. Một phần lý do là thời gian giao xe không còn kéo dài như trước. Theo ứng dụng Xiaomi Auto, thời gian giao xe SU7 Ultra hiện rút ngắn còn khoảng 19 tuần – trong khi phiên bản SU7 tiêu chuẩn trước đây có thời gian chờ từ 34 đến 48 tuần.

Ngoài ra, SU7 Ultra hướng tới phân khúc hiệu suất cao – nơi khách hàng tuy ít nhạy cảm về giá nhưng quy mô thị trường lại nhỏ hơn, dẫn đến tiềm năng giữ giá trên thị trường xe cũ không cao bằng.

SU7 Ultra được Xiaomi ra mắt ngày 27/2/2025 với ba phiên bản, trong đó bản tiêu chuẩn có giá 529.900 tệ (72.900 USD) và bản giới hạn Nürburgring lên tới 814.900 tệ (112.200 USD). Ngay sau khi mở bán, mẫu xe này nhanh chóng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ: hơn 6.900 đơn đặt hàng chỉ sau 10 phút và 10.000 đơn chỉ trong vòng hai giờ – đủ để hoàn thành mục tiêu doanh số cả năm.

Chiếc SU7 Ultra được blogger rao bán là một trong những chiếc đầu tiên xuất xưởng, tuy chưa rõ tình trạng và lịch sử sử dụng. Nhưng với mức trượt giá lớn chỉ sau vài tháng, có thể thấy SU7 Ultra khó lòng trở thành “huyền thoại giữ giá” như mẫu SU7 tiêu chuẩn – vốn từng được bán lại với giá cao ngay cả khi đã lăn bánh hàng chục ngàn km.
Video: Giới thiệu mẫu xe điện Xiaomi SU7 Ultra.