Xu hướng du lịch trọn gói quay trở lại châu Âu
Giá khách sạn và chuyến bay tăng vọt, chi phí sinh hoạt và một số yếu tố khác đã làm tăng thêm sức hấp dẫn của du lịch trọn gói.
Xu hướng vốn không được ưa chuộng này đang quay trở lại bởi không có chi phí phát sinh thêm và dễ khắc phục hơn khi có những trục trặc xảy ra.
Các nhà phân tích du lịch cho biết xu hướng mua tour du lịch trọn gói bắt đầu từ năm ngoái đã tăng tốc vào mùa hè này, mùa du lịch bận rộn nhất kể từ sau đại dịch.
Đối với chị Noreen Cannon, người Ireland, việc lựa chọn kỳ nghỉ một tuần cho gia đình quan trọng nhất là giá cả, tiện nghi khách sạn và sự thuận tiện.
Chị chọn tour du lịch trọn gói tại Malaga, miền Nam Tây Ban Nha - một trong những điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu châu Âu. Khách sạn chị thuê phòng có bãi biển, hồ bơi và khu vực cho trẻ em vui chơi.
Chị Noreen Cannon cho biết: “Chúng tôi chọn gói này vì đây là một khách sạn đẹp và giá cả thực sự tốt”.
Các chuyến du lịch trọn gói thường thu hút những khách du lịch có thu nhập từ trung bình đến thấp đang tìm kiếm nơi có biển, nắng mặt trời và các hoạt động dành cho gia đình như câu lạc bộ bãi biển.
Hy Lạp, Italia và Tây Ban Nha là những điểm đến phổ biến nhất. Theo nhóm đại lý du lịch ABTA của Vương quốc Anh, các kỳ nghỉ có sẵn đòi hỏi ít sự linh hoạt, chiếm khoảng một nửa số gói được đặt trong năm qua.
Thông thường, chúng được ưa chuộng bởi những người trên 65 tuổi, những người đã trải qua thời kỳ bùng nổ làn sóng giao dịch trọn gói đầu tiên. Nhưng hiện nay, loại hình này cũng đã thu hút giới trẻ, với 56% thanh niên trong độ tuổi 25 - 34 đã chọn tour du lịch đặt sẵn chuyến bay và khách sạn
Theo Euromonitor, chi tiêu cho các kỳ nghỉ trọn gói ở châu Âu phổ biến nhất ở người Anh và Đức và dự kiến sẽ đạt 117 tỷ USD trong năm nay, tăng 11% so với một năm trước và sẽ đạt mức cao mới là 125,9 tỷ USD vào năm tới.
Công ty nghiên cứu thị trường này dự báo ngay cả các gói du lịch đắt hơn thì tour du lịch trọn gói sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 3,5% trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2029, nhanh hơn so với con số 1,3% giai đoạn trước đại dịch 2019.