Xu hướng quà tặng thiết thực, bình dân lên ngôi dịp 20/10

Những ngày gần đây, thị trường quà tặng dành cho phái đẹp nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đa dạng nhiều mẫu mã, giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Set yến chưng chỉ có giá vài chục ngàn đồng, nhưng lại mang nhiều thông điệp, ý nghĩa. Ảnh: QA

Set yến chưng chỉ có giá vài chục ngàn đồng, nhưng lại mang nhiều thông điệp, ý nghĩa. Ảnh: QA

Dạo quanh một vòng các con phố, cửa hàng, siêu thị… trên địa bàn Hà Nội, đa dạng các loại quà tặng, mẫu mã, kiểu cách được bày bán để phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp 20/10. Không khí mua sắm tại đây cũng nhộn nhịp hơn ngày thường rất nhiều.

Ngoài các loại quà tặng truyền thống, như hoa tươi, mỹ phẩm, còn xuất hiện thêm nhiều mẫu quà tặng mới như set hoa bánh kem, hoa len… Các mẫu hoa, thú bông bằng len được gói thành bó với giấy gói hoa, giá dao động từ 20.000 – 300.000 đồng/bó. Những đồ móc len được bày bán đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Chủ yếu vẫn là tạo hình hoa, như hoa hồng, hoa hướng dương, hoa tulip, cúc họa mi… Ngoài ra, người bán còn đan len hình thú ngộ nghĩnh và được kết lại theo kiểu dáng bó hoa. Nhiều bạn trẻ thường lựa chọn loại hoa này vì cách tạo hình đáng yêu, sáng tạo, giá cả phải chăng và để được lâu.

Tại siêu thị Minimart (Dương Nội, Hà Đông), không khí mua sắm đang khá tấp nập. Trong đó, gian hàng bán các loại quà tặng, đồ lưu niệm thu hút đông khách nhất. Theo chị Nguyễn Thị Phượng - đại diện siêu thị Minimart, hàng quà tặng bắt đầu bán chạy từ đầu tuần này. Vào những ngày thường, các loại quà tặng, đồ lưu niệm không phải sản phẩm chủ lực của cửa hàng. Nhưng mỗi khi đến dịp ngày lễ 20/10, 20/11, 8/3… gian hàng này sẽ hút khách nhất. “Năm nay giá các loại quà tặng vẫn bình ổn như mọi năm, dao động từ 20.000 – vài trăm ngàn đồng 1 sản phẩm. Trong đó, khách hàng có xu hướng chọn quà tặng tiêu dùng thiết thực và giá cả bình dân” - chị Phượng chia sẻ.

Các shop mỹ phẩm chủ động lên các set quà tặng có sẵn hộp cho khách hàng dễ lựa chọn. Ảnh: QA

Các shop mỹ phẩm chủ động lên các set quà tặng có sẵn hộp cho khách hàng dễ lựa chọn. Ảnh: QA

Theo khảo sát, thị trường quà tặng 20/10 năm nay theo xu hướng đơn giản, thiết thực. Đón đầu xu hướng quà thiết thực, các chủ cửa hàng đã thiết kế thêm nhiều loại giỏ quà mỹ phẩm, trái cây, thực phẩm bổ sung… giúp khách hàng có đa dạng sự lựa chọn. Các set quà tặng có giá dao động từ 50.000 – hơn 1 triệu đồng.

Trên thị trường càng không thể vắng mặt những thương hiệu mỹ phẩm nội địa và quốc tế. Nhằm tăng độ nhận diện và đẩy mạnh doanh thu, nhiều nhãn hàng cho ra mắt các bộ sưu tập, set quà tặng mỹ phẩm, voucher giảm giá dành riêng cho ngày 20/10. Mang sứ mệnh làm nổi bật hơn nét đẹp của những người phụ nữ, quà tặng mỹ phẩm chính là món quà phù hợp nhất.

Chị Nguyễn Thị Linh - chủ cửa hàng mỹ phẩm trên đường Quang Trung (Hà Đông) cho biết, để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong dịp này, chị đã tìm kiếm các sản phẩm mới lạ, đẹp mắt, phù hợp để khách hàng lựa chọn làm quà tặng nhân ngày 20/10. Ngoài bán lẻ từng sản phẩm, cửa hàng còn lên các set mỹ phẩm đủ combo, có sẵn túi đựng, hoặc hộp đẹp mắt, để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Đồng thời, cửa hàng cũng áp dụng chương trình khuyến mại giảm từ 20 – 50% trên tùy mặt hàng nhằm kích cầu tiêu dùng.

Những hộp quà xinh xắn, bắt mắt góp phần thu hút khách hàng. Ảnh: QA

Những hộp quà xinh xắn, bắt mắt góp phần thu hút khách hàng. Ảnh: QA

Quỳnh Anh

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/xu-huong-qua-tang-thiet-thuc-binh-dan-len-ngoi-dip-2010-398395.html