Xử lý tài xế taxi 'chê khách gần' ở sân bay: Làm ngay chứ đừng nói nữa
Dư luận rất bức xúc về tình trạng các tài xế taxi chê khách gần, làm giá khi đón khách trong sân bay. Tình trạng này xảy ra đã lâu và dây dưa cho tới nay. Lần này liệu có chấm dứt?
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có cuộc họp với Hiệp hội Taxi TP HCM và các hãng taxi đã ký hợp đồng nhượng quyền khai thác đón trả khách trong sân bay, theo đó sẽ xử lý nghiêm nếu tài xế taxi "chê khách gần", "làm giá" khi đón khách tại sân bay.
"Tình trạng này kéo dài nhiều năm nay rồi", "Sau chuyến hành trình dài, rời sân bay là chỉ muốn về nhà sớm, gặp mấy bác tài kiểu này thì nản vô cùng","Quan trọng là lần này có làm tới nơi tới chốn được không, chứ đừng nói hoài", "Người quản lý cứ giả dạng hành khách thì sẽ bắt quả tang được thôi"... Nhiều bạn đọc nêu ý kiến.
Bạn đọc Tho Vinh bức xúc: "Tôi đã nhiều lần bị tài xế taxi ở sân bay "hành". Lên xe tài xế hỏi "đi đâu". Trả lời về quận Gò Vấp là bị nghe cằn nhằn rồi cho xe chạy tuốt ra công viên Hoàng Văn Thụ rồi mới quẹo về ngã tư Phú Nhuận, về Gò Vấp. Khi hỏi tại sao lại đi vòng vo như vậy? Tài xế bảo đường này, đường kia bị cấm này nọ… "Bó tay" luôn. Khi xuống xe còn đòi thêm tiền "bo".
Bạn đọc Cucoi cũng khổ sở: "Nhà tôi ở phường 1, quận Tân Bình nên mỗi khi từ sân bay Tân Sơn Nhất về nhà, tôi luôn phải chứng kiến thái độ "trời ơi" của tài xế taxi. Sau khi nghe tôi báo địa chỉ nhà là tài xế vừa lái xe vừa lẩm bẩm "chửi". Cá biệt có lần tôi đi xe 1 hãng, vừa lên xe chạy được hơn 100 m tài xế đã dừng xe đuổi tôi xuống, nêu lý do tôi đi quá gần chạy sẽ bị lỗ. Ngay sau đó tôi gọi phản ánh tổng đài taxi và được nhân viên ghi nhận, gửi lời xin lỗi. Tình trạng này không mới, không hiểu sao cứ tồn tại kéo dài, tôi đề nghị các hãng taxi cần có biện pháp giáo dục và xử lý nghiêm những tài xế kiểu này. Không lẽ hãng xe không tìm được cách nào phù hợp trong việc phục vụ "thượng đế" đi lộ trình gần?".
"Cho tài xế sắp tài, đến lượt khách lên xe mà chê không chạy thì cứ cho qua lượt, đẩy xe khác lên. Xe nào mà 3 lần đến lượt nhưng chê không chịu chạy khách gần thì cắt hợp đồng. Hãng xe nào để xảy ra tình trạng "chê khách" như trên 3 lần thì không cho phép vào khai thác trong sân bay. Cần đặt tiêu chí phục vụ khách hàng lên trên hết" - Bạn đọc Son hiến kế.
Bạn đọc Vừa A Dềnh thì đề xuất: "Sân bay nên bố trí thêm làn cho xe taxi công nghệ vào phục vụ hành khách. Có sự cạnh tranh lành mạnh như vậy, tình trạng taxi chê khách đi gần và làm giá sẽ không còn đất sống".
"Mong là lần này các cơ quan chức năng sẽ quyết tâm làm dứt điểm căn bệnh "mè nheo" của giới tài xế taxi cho người dân nhờ, đừng nói "cứng" rồi đâu cũng vào đó. Nếu tình trạng này còn kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu đi lại chính đáng của người dân, nhất là khách du lịch khi đến sân bay. Lái xe cũng phải có khi này khi khác. Nếu lúc nào cũng muốn "phần ngon" thì những khách hàng đi lộ trình ngắn sẽ ra sao?"- Bạn đọc Lý Trần trăn trở.