Xử lý vết nứt trên mặt đường đèo Prenn đi Đà Lạt
Chủ đầu tư đang xử lí một số vết nứt cục bộ trên đường đèo Prenn (QL20, Lâm Đồng) đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi qua đường đèo.
Ngày 28/7, Công ty CP Xây dựng Đèo Cả (nhà thầu thi công đường đèo Prenn) cho biết, ngày 27/7, qua công tác theo dõi kiểm tra, đơn vị đã phát hiện một số vết rạn nứt cục bộ tại Km 228+506 - Km 228+530.
Theo nhà thầu, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do mưa liên tục và lượng mưa lớn trong thời gian qua đã khiến nước ngấm sâu xuống đất, làm bão hòa nền đường. Bên cạnh đó, đất dưới nền đường có hàm lượng sét cao, giảm khả năng liên kết và chịu lực, gây ra hiện tượng nứt mặt đường.
Khi phát hiện sự cố, đơn vị thi công đã báo với chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng) và các bên liên quan.
Đồng thời, đã sử dụng matit nhựa trám các vết nứt để ngăn không cho nước thâm nhập xuống nền đường, tổ chức quan trắc diễn biến của vết nứt.
"Đơn vị đang tiếp tục theo dõi những biến động có thể xảy ra trong thời gian tới để đưa ra các phương án xử lý dứt điểm ngay sau khi kết thúc mùa mưa", đại diện nhà thầu cho biết.
Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn có tổng mức đầu tư hơn 550 tỷ đồng. Đường đèo Preen là công trình giao thông cấp III miền núi. Chiều dài toàn tuyến hơn 7km.
Điểm đầu tại cao tốc Liên Khương - TP Đà Lạt. Điểm cuối tại nút giao vào bến xe Đà Lạt thuộc QL20. Đường đèo Prenn có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 15,5m, mặt đường rộng 14,5m (bao gồm lề gia cố), dọc tuyến có thiết kế 1 cầu cạn cải tuyến.
Dự án đã hoàn thành đưa vào khai thác từ cuối tháng 1 năm nay.