Xử phạt 1.500.000 đồng lái xe GrabCar 'chặt chém' khách du lịch nước ngoài
Dù cuốc xe chỉ mất 192.000 đồng, nhưng lái xe GrabCar đã thu của nhóm khách người Nhật Bản số tiền 2 triệu đồng. Hành vi của lái xe này đã bị cơ quan CSĐT CAQ Hoàn Kiếm, Hà Nội xử phạt số tiền 1.500.000 đồng.
Liên quan đến vụ lái xe taxi công nghệ GrabCar có hành vi “chặt chém” khách du lịch, cơ quan CSĐT – CAQ Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Vũ Ngọc Quang, SN 1980, trú tại Hồng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của người khác. Quang đã bị cơ quan công an xử phạt số tiền 1.500.000 đồng.
Trước đó, như ANTĐ đã đưa tin, khoảng 22h ngày 31-8, anh Kouki, quốc tịch Nhật Bản cùng ba người bạn sử dụng dịch vụ GrabCar để di chuyển từ số 18 Nguyễn Khang đến khách sạn A25 có địa chỉ tại phố Hàng Đường, quận Hoàn Kiếm.
40 phút sau, xe trả khách tại điểm đăng ký trên hệ thống. Dù số tiền phải thanh toán cho cuốc xe trên chỉ là 192.000 đồng, nhưng lái xe là Vũ Ngọc Quang đã thu của khách số tiền 2.000.000 đồng.
Anh Kouki sau đó đã nhờ người bạn Việt Nam kiểm tra tiền cước đặt xe hộ thì phát hiện mình bị lừa, nên đã lên trình báo cơ quan công an. Qua điều tra, CAQ Hoàn Kiếm xác định, Vũ Ngọc Quang từng chạy xe Grab nhưng vi phạm, nên bị công ty khóa tài khoản. Người này sau đó đã mượn giấy tờ của anh trai để đăng ký chạy Grab.
Tại cơ quan công an, Quang khai nhận, vì người đặt xe Grab là người khác nên 4 vị khách người Nhật Bản đều không biết cước xe. Sau khi trả khách, trên hệ thống báo cước xe là 192.000 đồng, nhưng phần tổng cước ghi là 2.214.000 đồng nên Quang đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.
Số tiền mà Quang chiếm đoạt được là 1.808.000 đồng. Bản thân Quang đã có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, bị TAND quận Hà Đông xử 6 tháng tù giam.