Xử phạt chủ nhà hàng vụ 5 suất bún, cháo hết hơn 800 nghìn đồng ở Hạ Long
Đoàn kiểm tra phường Bãi Cháy ghi nhận nhà hàng Thu Hương bị du khách tố 'chặt chém' có đầy đủ hồ sơ pháp lý nhưng niêm yết giá chưa rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Sau đó, UBND phường đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 750 nghìn đồng đối với chủ nhà hàng Thu Hương.
Liên quan đến sự việc du khách người Phú Thọ tố quán Thu Hương ở phường Bãi Cháy, Quảng Ninh bán hàng có dấu hiệu "chặt chém" gây xôn xao dư luận, hôm nay (5/7), UBND phường Bãi Cháy đã có thông tin cụ thể.
Theo đó, sau khi nhận được thông tin, UBND phường đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin. Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra của phường Bãi Cháy ghi nhận nhà hàng có đầy đủ hồ sơ pháp lý nhưng niêm yết giá chưa rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Chủ nhà hàng Thu Hương bị UBND phường Bãi Cháy xử phạt do niêm yết giá không rõ ràng. Ảnh: Bạn đọc cung cấp
Sau đó, UBND phường Bãi Cháy ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng đối với ông Phạm Văn Thắng - chủ nhà hàng Thu Hương; đồng thời yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm, đảm bảo hoạt động kinh doanh đúng quy định, góp phần xây dựng môi trường du lịch văn minh.
Trước đó, chị Hà (trú tại Sông Lô, tỉnh Phú Thọ) phản ánh trên phương tiện truyền thông, mạng xã hội về trải nghiệm không hài lòng tại một quán ăn trong khu phố ẩm thực phường Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh).
Theo chị Hà. vào trưa 25/6, gia đình gồm 4 người lớn và 1 trẻ nhỏ 8 tháng bắt taxi và nhờ tài xế chở đến quán bún hải sản để ăn. Sau đó tài xế đưa đến nhà hàng Thu Hương (phường Bãi Cháy). Tại đây, chị được nhân viên đưa menu rời không ghi giá và gia đình gọi 3 bát bún hải sản, 1 suất bánh cuốn, 1 bát cháo cho bé, nước ép trái cây.
Khi thanh toán, chị Hà bất ngờ khi hóa đơn lên tới 810 nghìn đồng. Trong đó 3 bát bún hải sản, 1 suất bánh cuốn và 1 bát cháo đều có giá 150 nghìn đồng/suất, nước ép 60 nghìn đồng/cốc. Nhận thấy giá có vẻ đắt, chị H. đã đưa lên mạng xã hội để mọi người biết và nhận xét...