Xử phạt chủ quán cơm trên đèo Quán Cau 'chặt chém' thực khách
Liên quan vụ quán cơm Tân Mai bên đường quốc lộ 1A ở đèo Quán Cau thuộc địa phận xã An Hiệp, huyện Tuy An (Phú Yên) bị khách tố 'chặt chém' khi tính tiền một bữa ăn trưa, chiều nay 5/2, ông Huỳnh Gia Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết, từ kết quả kiểm tra, cơ quan chức trách đã có biện pháp xử lý đối với chủ quán cơm này.
Theo đó, ngày 5/2, bà Nguyễn Thị Thùy Dương, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Phú Yên đã ban hành quyết định số 39040002/QĐ-XPHX, xử phạt hành chính đối với chủ quán cơm Tân Mai là bà Ngô Thị Kiều Mỹ Trang (SN 1978, trú ở thôn Mỹ Phú, xã An Hiệp, huyện Tuy An), với tổng số tiền 8.250.000 đồng.
Theo quyết định này, chủ quán cơm Tân Mai không đăng ký thành lập hộ kinh doanh và không niêm yết giá dịch vụ là vi phạm khoản 1 điều 62 Nghị định số 122/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 và khoản 1, điều 13, Nghị định số 87/2024/NĐ-CP ngày 12/7/2024.
![Chủ quán cơm Tân Mai bị xử phạt vi phạm hành chính về hai hành vi vi phạm. Ảnh: FB Quán cơm Tân Mai](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_05_5_51404956/648efa1bc5552c0b7544.jpg)
Chủ quán cơm Tân Mai bị xử phạt vi phạm hành chính về hai hành vi vi phạm. Ảnh: FB Quán cơm Tân Mai
Ngoài hình thức phạt bằng tiền, quyết định nêu trên còn buộc bà Ngô Thị Kiều Mỹ Trang trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính phải đăng ký thành lập hộ kinh doanh và niêm yết giá dịch vụ tại quán cơm Tân Mai theo quy định pháp luật.
![Cơ quan chức năng làm việc với chủ quán cơm Tân Mai (bên trái)](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2025_02_05_5_51404956/3898a00d9f43761d2f52.jpg)
Cơ quan chức năng làm việc với chủ quán cơm Tân Mai (bên trái)
Như Báo CAND đã thông tin, chiều 3/2, trên mạng xã hội Tik Tok @ bichhong38h1 đăng tải thông tin, hình ảnh phản ánh bữa ăn đơn giản tại quán cơm Tân Mai nhưng đã bị “chặt chém” 1.010.000 đồng. Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Tuy An, trong tối cùng ngày, tổ công tác của xã An Hiệp tiến hành xác minh và được biết, sau khi khách phản ứng hóa đơn tính tiền, hai bên đã thương lượng.
Cuối cùng khách hàng chỉ thanh toán chuyển khoản 700.000 đồng, nhưng khi đăng tải thông tin, hành ảnh trên mạng xã hội hai đoạn clip đầu tiên, chủ tài khoản Tik Tok @ bichhong38h1 không đề cập đến số tiền thực tế đã trả.