Xuất hiện 'sống trâu', 'rãnh cào' nham nhở trên Quốc lộ 1A qua Hà Tĩnh

Tuyến Quốc lộ 1A qua Hà Tĩnh xuất hiện loạt vệt lún 'sống trâu', 'ổ voi, ổ gà' kéo dài cả cây số khiến phương tiện di chuyển khó khăn, mất an toàn giao thông.

Cận cảnh "sống trâu", "ổ voi, ổ gà" chi chít trên Quốc lộ 1A qua Hà Tĩnh.

Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh dài 130 km với điểm đầu từ cầu Bến Thủy, điểm cuối tại Đèo Ngang. Đây là tuyến đường “huyết mạch” giao thương hàng hóa của tỉnh này nói riêng và miền Trung nói chung.

Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh dài 130 km với điểm đầu từ cầu Bến Thủy, điểm cuối tại Đèo Ngang. Đây là tuyến đường “huyết mạch” giao thương hàng hóa của tỉnh này nói riêng và miền Trung nói chung.

Thời gian gần đây, khoảng 35km từ Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh do Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 (Cienco4) quản lý, khai thác và thu phí xuất hiện tình trạng bong tróc nham nhở, “sống trâu” kéo dài cả trăm mét.

Thời gian gần đây, khoảng 35km từ Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh do Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 (Cienco4) quản lý, khai thác và thu phí xuất hiện tình trạng bong tróc nham nhở, “sống trâu” kéo dài cả trăm mét.

Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường này đã được Cienco4 cho triển khai việc khắc phục, sửa chữa, thảm lại mặt đường nhiều vị trí, tuy nhiên tình trạng hư hỏng vẫn nặng hơn.

Ghi nhận thực tế tại Quốc lộ 1A đoạn giáp huyện Can Lộc và thị xã Hồng Lĩnh xuất hiện hàng loạt “sống trâu”, “rãnh cào” kéo dài cả cây số. Có những điểm thảm nhựa nhô lên cao khoảng 10cm.

Tại tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua xã Vượng Lộc và thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc) xuất hiện tình trạng “rãnh cào” nham nhở, kéo dài gây nguy hiểm cho phương tiện 2 bánh khi tham gia giao thông.

Tại tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua xã Vượng Lộc và thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc) xuất hiện tình trạng “rãnh cào” nham nhở, kéo dài gây nguy hiểm cho phương tiện 2 bánh khi tham gia giao thông.

"Sống trâu" xuất hiện khiến mặt đường lún sâu từ 5-8cm.

"Sống trâu" xuất hiện khiến mặt đường lún sâu từ 5-8cm.

Thường di chuyển trên tuyến đường nói trên, anh Sỹ Hoàng (25 tuổi) chia sẻ, những vị trí xuất hiện "sống trâu" được họ cào lại, nhưng cào xong không làm cho mặt đường nhẵn phẳng khiến việc đi lại rất nguy hiểm. “Đi xe máy từ nơi mặt đường phẳng sang chỗ bị cào kể cả tay lái cứng cũng khó kiểm soát, dễ ngã xe”, anh nói.

Thường di chuyển trên tuyến đường nói trên, anh Sỹ Hoàng (25 tuổi) chia sẻ, những vị trí xuất hiện "sống trâu" được họ cào lại, nhưng cào xong không làm cho mặt đường nhẵn phẳng khiến việc đi lại rất nguy hiểm. “Đi xe máy từ nơi mặt đường phẳng sang chỗ bị cào kể cả tay lái cứng cũng khó kiểm soát, dễ ngã xe”, anh nói.

Tuyến đường được xem như “xương sống” của vận tải hàng hóa qua miền Trung xuống cấp, nham nhở khiến phương tiện di chuyển khó khăn.

Tuyến đường được xem như “xương sống” của vận tải hàng hóa qua miền Trung xuống cấp, nham nhở khiến phương tiện di chuyển khó khăn.

Những “ổ voi” cộng với sống trâu tạo thành chiếc “bẫy” ngay trên Quốc lộ 1A. Ảnh ghi nhận tại phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh).

Những “ổ voi” cộng với sống trâu tạo thành chiếc “bẫy” ngay trên Quốc lộ 1A. Ảnh ghi nhận tại phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh).

Cùng chung tình trạng trên, tại nhiều cây cầu trên tuyến Quốc lộ 1A cũng xuất hàng loạt “ổ voi, ổ gà”, “sống trâu” khiến người tham gia giao thông phải khốn đốn.

Trả lời Báo điện tử VTC News, đại diện Văn phòng Quản lý đường bộ 2.3 (thuộc Khu quản lý đường bộ 2 - Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đơn vị sẽ kiểm tra và yêu cầu các bên liên quan duy tu, bảo dưỡng những vị trí xuống cấp nói trên để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua Quốc lộ 1A.

Trả lời Báo điện tử VTC News, đại diện Văn phòng Quản lý đường bộ 2.3 (thuộc Khu quản lý đường bộ 2 - Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đơn vị sẽ kiểm tra và yêu cầu các bên liên quan duy tu, bảo dưỡng những vị trí xuống cấp nói trên để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua Quốc lộ 1A.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/xuat-hien-song-trau-ranh-cao-nham-nho-tren-quoc-lo-1a-qua-ha-tinh-ar901181.html