Xuất hiện trạm sạc ô tô điện bằng năng lượng mặt trời và gió
Theo carscoops, trạm sạc EV năng lượng mặt trời và gió sẽ ra mắt thế giới tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit trong tuần này.
Được biết, trạm sạc này giống mô hình tháp tự động tỷ lệ 1:18 sẽ được trưng bày tại Đấu trường Khởi nghiệp Plug and Play từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 9.
Theo Jim Bardia, người phát minh ra tòa tháp, Triển lãm ô tô Detroit là một trong những sự kiện ô tô thường niên có ảnh hưởng nhất trên thế giới và là nơi giới thiệu các công nghệ mới nổi.
Trạm sạc này với tuabin gió trục thẳng đứng, trục bay 'không ma sát' và bảng điều khiển năng lượng mặt trời tự làm sạch, tự làm mát.
Trạm sạc tạo ra công suất điện vượt trội trên một diện tích nhỏ, khiến nó trở thành một sự bổ sung hấp dẫn cho các lựa chọn sạc xe điện.
Tháp Gió và Mặt trời thu thập điện từ cả gió và mặt trời để tạo ra đủ năng lượng để sạc xe điện. Có khả năng hoạt động mà không cần bất kỳ kết nối nào với lưới điện rộng hơn. Theo người phát minh, chúng sẽ là một bước quan trọng trong quá trình hướng tới việc áp dụng hàng loạt xe điện.
Theo Bardia –nhà phát minh, hiện lưới điện của Hoa Kỳ cần được tăng cường vì nó đang yêu cầu cung cấp nhiều năng lượng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, hiện không thể chi hàng tỷ đô la để xây dựng thêm các nhà máy điện sẽ làm tăng ô nhiễm do đốt nhiều nhiên liệu hóa thạch hơn.
Công ty trích dẫn một nghiên cứu của Phòng thí nghiệm quốc gia Tây Bắc Thái Bình Dương cho thấy rằng phiên sạc nhanh DC cấp 3 trung bình trong 30 phút sử dụng lượng điện tương đương với 50 ngôi nhà.
Với nhu cầu ngày càng tăng đối với các phương tiện sử dụng năng lượng mới, người ta kết luận rằng một trạm sẽ tự tạo ra điện có thể giúp đáp ứng nhu cầu trên.
Theo nhà nghiên cứu, Tháp Gió & Mặt trời không cần kết nối với lưới điện nên chúng rất lý tưởng cho các địa điểm ở xa và có thể được lắp đặt ở bất kỳ nơi nào có đủ không gian. Trong khi đó, cối xay gió trục thẳng đứng có thể đón gió từ bất cứ nơi nào có gió.
Trạm có khả năng sạc xe ở tốc độ lên tới 380 kW và 1.000 volt. Một tháp thử nghiệm kích thước đầy đủ đã hoạt động được 5 năm, trong thời gian đó nó đã sống sót sau hai cơn bão.
Theo Bardia –người phát minh, chỉ năng lượng tái tạo mới có thể cung cấp điện cho xe điện mà không gây quá tải cho lưới điện và làm ô nhiễm không khí.
Ông cũng hy vọng rằng sớm hay muộn, việc sạc không phát thải sẽ trở thành tiêu chuẩn - điều đó xảy ra càng sớm thì càng tốt cho lưới điện và sức khỏe của con người.