Xuất khẩu 10 container gạo ST25 sang đảo quốc Vanuatu

Không dừng ở lô hàng đầu tiên, các bên cũng đạt được thỏa thuận những chuyến hàng tiếp theo, dự kiến tổng nhu cầu có thể lên đến cả nghìn tấn gạo.

Nguồn tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, cơ quan này vừa kết nối doanh nghiệp Việt ký kết thành công hợp đồng xuất khẩu 10 container gạo ST25 sang một thị trường hoàn toàn mới là Cộng hòa Vanuatu, thuộc châu Úc.

Không dừng ở lô hàng đầu tiên, các bên cũng đạt được thỏa thuận những chuyến hàng tiếp theo, dự kiến tổng nhu cầu có thể lên đến cả nghìn tấn gạo Việt sang thị trường Vanuatu.

Ngoài việc hỗ trợ ký kết thành công hợp đồng và hoàn tất thủ tục ngân hàng chuyển đặt cọc 30% cho doanh nghiệp Việt Nam, đại diện Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp đã có những hoạt động quảng bá hạt gạo Việt Nam tới các nhà bán lẻ, người tiêu dùng tại Vanuatu.

Quảng cáo “Viet Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới” được Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai tại Vanuatu.

Quảng cáo “Viet Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới” được Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai tại Vanuatu.

Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa thông tin, Vanuatu là thị trường mới, với đặc thù người dân còn nhiều khó khăn, trong đó có đồng bào Việt Nam. Doanh nghiệp cần tính toán để xuất khẩu các loại gạo phù hợp với sức mua của thị trường, để tiến tới xuất khẩu được nhiều hơn.

"Tới đây, các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu gạo sang Vanuatu đều nhận được sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Australia nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa, tiến tới gia tăng sản lượng và trị giá xuất khẩu", ông Hòa nói.

Sau nỗ lực tiếp thị gạo Việt Nam tại thị trường Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã đẩy mạnh xúc tiến sang thị trường kiêm nhiệm, trong đó có đảo quốc Vanuatu. Trong suốt 3 năm qua, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã đưa khẩu hiệu “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới” tới khu vực này nhằm quảng bá và khẳng định chất lượng của gạo Việt Nam, từ đó giúp gạo Việt Nam có chỗ đứng tại thị trường Australia. Cùng với đó là chiến lược “tạo cầu” nhằm làm cho gạo Việt Nam được nhận biết và kết nối đưa vào các hệ thống phân phối dễ tiếp cận và rộng khắp, kể cả bán trên mạng.

Đây là cách tiếp cận bền vững, vì nếu đưa ngay vào kệ siêu thị lớn khi thị trường chưa nhận biết, cũng chỉ tồn tại được thời gian ngắn. Mới đây, siêu thị Costco đã đưa gạo ST25 vào phân phối vì nhận thấy tín hiệu tốt từ người tiêu dùng. Sau nỗ lực tiếp thị gạo Việt Nam tại thị trường Australia, Thương vụ đẩy mạnh xúc tiến sang thị trường kiêm nhiệm, trong đó có đảo quốc Vanuatu.

Trúc Chi (theo Đầu Tư, ANTĐ, Thanh Niên)

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/xuat-khau-10-container-gao-st25-sang-dao-quoc-vanuatu-a601530.html