Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc lần đầu tiên vượt mốc 100 triệu USD
Theo hãng tin Yonhap, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đã lần đầu tiên vượt mốc 100 triệu USD trong tháng Tư vừa qua.
Đây là một trong những minh chứng về mức độ phổ biến ngày càng tăng của văn hóa và ẩm thực quốc gia Đông Bắc Á này.
Số liệu do Cục Hải quan Hàn Quốc (KCS) công bố ngày 19/5 cho thấy xuất khẩu mì ăn liền của nước này - hay còn gọi là "Ramyeon" trong tiếng Hàn - đạt 108,6 triệu USD trong tháng Tư vừa qua, tăng 46,8% so với một năm trước đó. Đây cũng là tốc độ tăng nhanh nhất của xuất khẩu mì ăn liền Hàn Quốc kể từ tháng 5/2022.
Xuất khẩu Ramyeon đã tăng liên tục kể từ năm 2015 và dự kiến sẽ đạt mức cao mới trong năm nay, nhờ sự phổ biến của điện ảnh và âm nhạc Hàn Quốc, cũng như nhu cầu cao đối với các loại thực phẩm ăn liền giá cả phải chăng, trong bối cảnh lạm phát tăng cao.
Trong năm ngoái, xuất khẩu Ramyeon cũng đã ghi nhận mức cao kỷ lục 952 triệu USD, tăng 24,4% kể từ năm 2022. KCS dự kiến xuất khẩu Ramyeon sẽ vượt 1 tỷ USD trong năm nay.
Trong quý I/2024, Samyang Foods Co. - "người khổng lồ" trong lĩnh vực sản xuất mì ăn liền của Hàn Quốc - đã ghi nhận doanh thu tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 385,7 tỷ won (tương đương 284,5 triệu USD). Đáng chú ý, có tới 75% tổng doanh thu là từ thị trường nước ngoài.
Theo Samyang Foods Co., doanh thu từ thị trường nước ngoài tăng tới 85%, sau khi công ty này ra mắt phiên bản hương vị carbonara cho món mì cay Buldak Ramen.