Xúc tiến thương mại sang thị trường Trung Đông và châu Phi
Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường châu Phi - Trung Đông, một thị trường tiềm năng với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, chi tiêu của người Hồi giáo cho thực phẩm mỗi năm khoảng 1.400 tỷ USD, trong khi ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của các nước Trung Đông và châu Phi lại kém phát triển. Do vậy, cơ hội vào thị trường này cho các doanh nghiệp Việt Nam là rất lớn.
Các mặt hàng mà Trung Đông có nhu cầu và Việt Nam có thế mạnh là gạo, thực phẩm chế biến..., tuy nhiên, để có thể thâm nhập thành công và cạnh tranh được với các nguồn cung đối thủ khác tại khu vực châu Phi - Trung Đông, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần tìm hiểu, nắm bắt những tập quán kinh doanh, quy định thị trường.