Xúc tiến thương mại tiêu thụ thanh long trong bối cảnh dịch Covid - 19

Sở Công Thương Bình Thuận vừa có công văn gởi Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) về việc xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm nông sản trong bối cảnh Covid - 19 diễn biến phức tạp.

Xúc tiến thương mại tiêu thụ tha

Theo đó cho biết trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, địa phương cần hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiêu thụ thanh long Bình Thuận tại thị trường nội địa lẫn ngoài nước. Được biết sản lượng thanh long cả năm của tỉnh đạt gần 700.000 tấn, trong đó mùa chính (từ tháng 5 -9) khoảng 300.000 tấn, riêng dự kiến thu hoạch trong tháng 6 này là 49.600 tấn và tháng 7/2021 là 30.400 tấn.

 Thanh long - sản phẩm nông sản lợi thế của Bình Thuận.

Thanh long - sản phẩm nông sản lợi thế của Bình Thuận.

Với tỷ trọng tiêu thụ nội địa là 20% và xuất khẩu là 80%, sở chức năng đề nghị Cục Xúc tiến thương mại cùng với đối tác của sàn thương mại điện tử hỗ trợ mở các gian hàng để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trái thanh long Bình Thuận. Đồng thời kết nối quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thanh long trên địa bàn Bình Thuận đến các công ty, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối...

Đối với xuất khẩu, năm nay địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến doanh nghiệp Bình Thuận - Ấn Độ (dự kiến trong tháng 7 hoặc tháng 8 tới đây). Nội dung xúc tiến thương thương mại gồm Phiên toàn thể trực tuyến giới thiệu thanh long Bình Thuận và doanh nghiệp hai bên, Phiên giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Bình Thuận - Ấn Độ.

Ngoài ra địa phương cũng đề xuất triển khai các hội nghị, các đợt xúc tiến thương mại trong nước và ngoài nước để giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kênh phân phối nhằm phát triển thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh chương trình kết nối giao thương bằng hình thức trực tuyến…

Đ.Q

Nguồn Bình Thuận: http://baobinhthuan.com.vn/kinh-te/xuc-tien-thuong-mai-tieu-thu-thanh-long-trong-boi-canh-dich-covid-19-138163.html