Xung lực đón Tết Ất Tỵ của các doanh nhân
Năm 2025, nhiều biến động từ vĩ mô đến vi mô được dự báo vẫn còn tiếp diễn bên cạnh các điểm sáng được kỳ vọng sẽ mang lại sự tăng trưởng tích cực cho các lĩnh vực kinh tế. Để nắm bắt điều này, các nhà điều hành, quản lý doanh nghiệp đã chủ động chuyển mình trong trạng thái mới, chuẩn bị kỹ lưỡng về 'kế sách' để bắt đầu năm Ất Tỵ tăng tốc và bứt phá.
Trong chương trình Doanh nhân chính truyện – Signature Voice số đặc biệt với chủ đề “Lên dây cót cho năm kinh doanh mới”, các nhà sáng lập, điều hành doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như du lịch, xuất nhập khẩu, bất động sản, xây dựng, bảo hiểm, thương mại điện tử, logistics, giải trí sẽ có những tâm tình, chia sẻ về hành trình “vượt sóng” khó khăn cũng như vạch ra chiến lược kinh doanh, đón đầu cơ hội trong năm 2025 trước cục diện kinh tế luôn có sự biến thiên từ chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh.
Bên cạnh đó, với chu kỳ phát triển mới của thị trường gắn liền với xu hướng xanh, phát triển bền vững, các doanh nghiệp sẽ có những chiến lược đổi mới, thích nghi với bối cảnh kinh doanh mới ra sao, cũng sẽ được hé mở trong các cuộc trò truyện vào những ngày đầu xuân Ất Tỵ.
Đa sắc màu trong thời điểm chuyển giao
Những ngày đầu năm mới cũng là cao điểm hoạt động, kinh doanh của nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Trong đó, không thể không nhắc đến các sân khấu kịch với đông đảo nghệ sĩ, diễn viên tất bật phục vụ khán giả bằng các vở diễn được đầu tư bài bản, chu đáo cho những ngày đặc biệt này.
Điển hình như sân khấu kịch 30 năm tuổi Idecaf đã chinh phục được nhiều thế hệ khán giả từ thanh thiếu niên đến khi trưởng thành. Trong 2025, sân khấu tiếp tục chuẩn bị thêm nhiều dự án mới chiêu đãi công chúng trong mảng chính kịch, và đầu tư làm mới những vở diễn cũ.
Chia sẻ trong chương trình Doanh nhân chính truyện, Giám đốc sân khấu kịch Idecaf ông Huỳnh Anh Tuấn cho rằng khi các phương tiện nghe nhìn hiện đại khác ngày càng phát triển, thói quen giải trí đòi hỏi tốc độ nhanh, hấp dẫn và miễn phí, buộc các diễn viên, nghệ sĩ, người làm sân khấu phải luôn theo đuổi cái mới.
Một lĩnh vực nhộn nhịp trong mùa Tết khác là logistics. Đây là mảng có thể xem là “hốt bạc” vào thời điểm mua sắm cuối năm, cận Tết. Bà Lê Thị Đoan Trinh, Phó Tổng Giám đốc khối Nhân lực Scommerce, Giao Hàng Nhanh, cho biết việc phát triển mảng giao hàng hóa nặng, cồng kềnh cùng nhiều ứng dụng công nghệ giao nhận trong năm 2024 sẽ là động lực cho doanh nghiệp tiếp đà tăng tốc trong năm 2025 bằng việc tiếp tục phát triển thế mạnh về ứng dụng công nghệ, mở rộng kho bãi và phát triển dây chuyền giao hàng nặng, cồng kềnh, giá trị lớn.
Câu chuyện thú vị về cách định vị thương hiệu của nền tảng thương mại điện tử lớn thứ 2 Việt Nam cũng sẽ xuất hiện trong Doanh nhân chính truyện lần này. Tại buổi trò chuyện, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho rằng thị trường thương mại điện tử Việt Nam rất tiềm năng. Việc thu hút nhiều ông lớn gia nhập vào sân chơi công bằng, lành mạnh, tuân thủ pháp luật là rất quan trọng để tăng tính cạnh tranh, hoàn thiện hơn các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và kích thích chuyển đổi số trong ngành bán lẻ.
Thị trường mới tạo xung lực cho năm 2025
Nhìn lại những tháng cuối năm 2024, những quy định được ban hành đã tác động không nhỏ đến nhiều ngành nghề. Trong đó, ba bộ luật liên quan đến bất động sản đã vẽ nên cục diện mới cho sự phát triển của lĩnh vực này. Chia sẻ trong chương trình Doanh nhân chính truyện, ông Ngô Quang Phúc, CEO Phú Đông Group nói rằng bài toán cho nguồn cung nhà ở vừa túi tiền ngày càng khó hơn trước sự thay đổi của chính sách và nhu cầu thực tế từ thị trường. Chính áp lực về chi phí xây dựng, thuế phí liên quan đến đất đai phần nào đặt ra bài toán tài chính mới cho doanh nghiệp bất động sản cẩn trọng tính toán, cho ra sản phẩm phù hợp với tình hình kinh doanh và nhu cầu từ khách hàng.
Vậy Phú Đông Group sẽ chuyển mình như thế nào trong giai đoạn mới, làm thế nào để sản phẩm có khả năng hấp thụ cao, thanh khoản tốt và tạo dòng vốn cho doanh nghiệp? Tất cả sẽ được giải đáp trong talkshow lần này.
Cùng với đó, hoạt động thi công từ các nhà thầu vốn không thể nào tách rời thị trường nhà đất cũng là một phần nào tên bức tranh kinh doanh đầy màu sắc của chủ đề “Lên dây cót cho năm kinh doanh mới”.
Với câu chuyện “lên dây cót” thêm xung lực phát triển trong năm 2025, ông Võ Hoàng Lâm, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Xây dựng Coteccons, cho biết doanh nghiệp đã ghi nhận những tín hiệu tích cực vào những tháng cuối năm 2024 khi giành được gói làm giám sát và nhà thầu dự án CaraWorld Cam Ranh với tổng mức đầu tư hơn 50.000 tỉ đồng thông qua đơn vị thành viên là Unicons. Không chỉ Coteccons mà nhiều doanh nghiệp xây dựng khác cũng đã trúng lớn vào các tháng cuối năm 2024. Điều này mở ra nhiều kỳ vọng cho thị trường năm 2025 đón sóng chu kỳ phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ.
Một lĩnh vực khác tưởng chừng như khô khan là bảo hiểm, cũng có nhiều tiết lộ về các tín hiệu lạc quan trong năm 2025. Bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh AIA Việt Nam, cho biết doanh nghiệp sẽ tiếp tục chuyển mình, sẵn sàng đổi mới sau những thay đổi từ thông tư 67/2023. Bà có niềm tin rằng chính cơ sở luật pháp ngày càng hoàn thiện và thông tin trở nên minh bạch hơn, những doanh nghiệp, tập đoàn bảo hiểm làm ăn chân chính sẽ sớm bắt lấy cơ hội, gia tăng uy tín với khách hàng và tăng trưởng dương trở lại nhờ chiến lược mới về sản phẩm, tăng chất lượng nhân sự tư vấn, các kênh bán hàng…
Với lĩnh vực xuất nhập khẩu, đại diện công ty Xuất nhập khẩu Vina T&T Group cũng vui mừng vì nhiều quả ngọt đã gặt hái trong năm 2024. Bước sang năm Ất Tỵ, ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc công ty không ngần ngại đầu tư cho nhiều chiến lược mới để tăng doanh thu, kim ngạch xuất khẩu, tăng giá trị sản phẩm cho nông dân, đa dạng ngành hàng xuất khẩu thay vì chỉ xuất sản phẩm tươi. Hơn nữa, công ty cũng cho biết đơn vị đang có nhiều định hướng phát triển bền vững thay vì tăng trưởng “nóng” ngành hàng.
Bật mí với KTSG Online, đại diện ngành công nghiệp không khói cũng chờ đón năm 2025 khởi sắc, đón luồng gió mới. Bà Nguyễn Thị Kim Tiếng, Tổng giám đốc Rovi Travel, cho biết việc đón đầu các xu thế du lịch mới như người Việt thích đi du lịch tự túc nhờ hạ tầng phát triển, du khách chuộng mô hình du lịch thân thiện với môi trường, du lịch sinh thái… rất được công ty bà chú trọng.
Và còn rất nhiều điều thú vị về chiến lược kinh doanh trong bối cảnh mới sẽ được các doanh chủ hé mở trong chương trình Doanh nhân chính truyện – Signature Voice đặc biệt đầu xuân Ất Tỵ 2025 với chủ đề “Lên dây cót cho năm kinh doanh mới”, phát sóng từ mừng 1 đến mùng 8 Tết (tức ngày 29-1 đến 5-2) trên website, fanpage và youtube của Kinh tế Sài Gòn Online.
Kính mời quý độc giả cùng đón xem!
Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/xung-luc-don-tet-at-ty-cua-cac-doanh-nhan/