Xuyên đêm xử phạt nghiêm xe quá tải làm rơi vãi vật liệu xây dựng xuống đường

Trong tối ngày 8/6, Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội triển khai kiểm tra xử lý nghiêm những xe chở vật liệu xây dựng quá tải để rơi vãi xuống đường gây nguy hiểm an toàn giao thông.

Tất cả các trường hợp trở quá tải, không che chắn cẩn thận đều bị kiểm tra và xử phạt.

Tất cả các trường hợp trở quá tải, không che chắn cẩn thận đều bị kiểm tra và xử phạt.

Vừa qua, tình trạng các xe tải chở vật liệu xây dựng, phế liệu gia tăng các vi phạm về chở quá tải, không che phủ bạt rơi vãi đất đá ra đường, gây ô nhiễm môi trường... đã xảy ra, nổi cộm là vụ việc rơi vãi bùn đất lối lên đường vành đai 3 trên cao.

Đến tối 8/6, Đội CSGT số 6 triển khai lực lượng tuần tra, kiểm tra xử lý những tài xế ô tô chở vật liệu xây dựng quá tải, làm rơi vãi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Tất cả các xe tải chở vật liệu xây dựng đang hoạt động trên tuyến đường Phạm Văn Đồng đều bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Lực lượng CSGT số 6 tuần tra, kiểm soát phương tiện có dấu hiệu vi phạm.

Lực lượng CSGT số 6 tuần tra, kiểm soát phương tiện có dấu hiệu vi phạm.

Qua thực tế, việc xử lý gặp nhiều khó khăn do các lái xe khi bị xử lý báo nhau tránh né chốt và đi vào các khung giờ giữa 2 ca trực nên kế hoạch xử lý luôn thay đổi linh hoạt.

Qua thực tế, việc xử lý gặp nhiều khó khăn do các lái xe khi bị xử lý báo nhau tránh né chốt và đi vào các khung giờ giữa 2 ca trực nên kế hoạch xử lý luôn thay đổi linh hoạt.

Để phát hiện các xe chở vật liệu xây dựng không che phủ bạt đầy đủ, lực lượng Cảnh sát giao thông mất rất nhiều thời gian.

Để phát hiện các xe chở vật liệu xây dựng không che phủ bạt đầy đủ, lực lượng Cảnh sát giao thông mất rất nhiều thời gian.

Đường Phạm Văn Đồng là cung đường di chuyển chính của hầu hết các phương tiện vi phạm quá tải, không che chắn. Trên con đường này, hiện tại chưa có điện đường nên rất khó để phát hiện lỗi vi phạm của các tài xế.

Đường Phạm Văn Đồng là cung đường di chuyển chính của hầu hết các phương tiện vi phạm quá tải, không che chắn. Trên con đường này, hiện tại chưa có điện đường nên rất khó để phát hiện lỗi vi phạm của các tài xế.

Đại úy Phạm Duy Hoàng, Đội CSGT số 6 cho biết, Đội sẽ tập trung xử lý các xe vật liệu rơi vãi, không cắm chốt tại một chỗ mà sẽ tuần tra, kiểm soát di động trên toàn tuyến được phân công. Đặc biệt, vào buổi đêm sẽ có 2 tổ tuần tra kiểm soát để phòng ngừa, ngăn chặn và đảm bảo xử lý các trường hợp vi phạm.

Đại úy Phạm Duy Hoàng, Đội CSGT số 6 cho biết, Đội sẽ tập trung xử lý các xe vật liệu rơi vãi, không cắm chốt tại một chỗ mà sẽ tuần tra, kiểm soát di động trên toàn tuyến được phân công. Đặc biệt, vào buổi đêm sẽ có 2 tổ tuần tra kiểm soát để phòng ngừa, ngăn chặn và đảm bảo xử lý các trường hợp vi phạm.

Ngoài việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, giải thích đối với các tài xế về mức độ nguy hiểm khi làm rơi vãi các vật liệu xây dựng ra đường.

Ngoài việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, giải thích đối với các tài xế về mức độ nguy hiểm khi làm rơi vãi các vật liệu xây dựng ra đường.

Thế Đại

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/phap-luat/xuyen-dem-xu-phat-nghiem-xe-qua-tai-lam-roi-vai-vat-lieu-xay-dung-xuong-duong-c2UYC7jng.html