Xuyên Tết ở nút giao hiện đại bậc nhất TP.HCM

Tết Nguyên đán, công nhân và máy móc thiết bị vẫn hăng say làm việc trên công trường nút giao An Phú, nút giao hiện đại bậc nhất TP.HCM nhằm đảm bảo tiến độ đề ra.

Với tổng mức đầu tư lên đến 3.400 tỷ đồng, nút giao An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) là một trong những công trình giao thông trọng điểm và là nút giao hiện đại nhất TP.HCM.

Với tổng mức đầu tư lên đến 3.400 tỷ đồng, nút giao An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) là một trong những công trình giao thông trọng điểm và là nút giao hiện đại nhất TP.HCM.

Cùng với dự án Vành đai 3 TP.HCM, nhằm đảm bảo tiến độ đề ra. Dự án sau khi hoàn thành được kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc kéo dài tại cửa ngõ Đông TP.HCM và kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm.

Cùng với dự án Vành đai 3 TP.HCM, nhằm đảm bảo tiến độ đề ra. Dự án sau khi hoàn thành được kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc kéo dài tại cửa ngõ Đông TP.HCM và kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm.

Nút giao An Phú có quy mô ba tầng, gồm sáu cây cầu, hai hầm chui và đường nối... Hai hầm chui hai chiều nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ, kéo dài qua đường Đồng Văn Cống. 4 cầu vượt, gồm cầu N1 có hình chữ Y nối đường dẫn cao tốc với đường Mai Chí Thọ và Lương Định Của; cầu N2 có hình chữ C nối đường dẫn cao tốc với đường Mai Chí Thọ; hai cầu vượt N3, N4 nối đường Mai Chí Thọ với đường Đồng Văn Cống.

Nút giao An Phú có quy mô ba tầng, gồm sáu cây cầu, hai hầm chui và đường nối... Hai hầm chui hai chiều nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ, kéo dài qua đường Đồng Văn Cống. 4 cầu vượt, gồm cầu N1 có hình chữ Y nối đường dẫn cao tốc với đường Mai Chí Thọ và Lương Định Của; cầu N2 có hình chữ C nối đường dẫn cao tốc với đường Mai Chí Thọ; hai cầu vượt N3, N4 nối đường Mai Chí Thọ với đường Đồng Văn Cống.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) TP.HCM, chủ đầu tư dự án cho biết, dự án nút giao An Phú đã đạt trên 60% khối lượng công việc. Dự án đang nỗ lực từng ngày để kịp thông xe một số hạng mục quan trọng vào dịp 30/4/2025.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) TP.HCM, chủ đầu tư dự án cho biết, dự án nút giao An Phú đã đạt trên 60% khối lượng công việc. Dự án đang nỗ lực từng ngày để kịp thông xe một số hạng mục quan trọng vào dịp 30/4/2025.

Ghi nhận của phóng viên, những ngày Tết, công nhân, kỹ sư cùng máy móc thiết bị đang làm việc 3 ca 4 kíp, xuyên đêm, xuyên Tết trên đại công trường nút giao An Phú. Dù làm việc xuyên Tết nhưng công nhân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung tối đa sức lực cho dự án trọng điểm của thành phố.

Ghi nhận của phóng viên, những ngày Tết, công nhân, kỹ sư cùng máy móc thiết bị đang làm việc 3 ca 4 kíp, xuyên đêm, xuyên Tết trên đại công trường nút giao An Phú. Dù làm việc xuyên Tết nhưng công nhân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung tối đa sức lực cho dự án trọng điểm của thành phố.

Đại diện nhà thầu cho biết, dự án còn hai đốt hầm kín và một đốt hầm hở đang thi công dang dở với khối lượng công việc rất lớn. Trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán, có ba mũi thi công bám công trường, mỗi mũi khoảng 15 - 20 người thay nhau làm việc liên tục.

Đại diện nhà thầu cho biết, dự án còn hai đốt hầm kín và một đốt hầm hở đang thi công dang dở với khối lượng công việc rất lớn. Trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán, có ba mũi thi công bám công trường, mỗi mũi khoảng 15 - 20 người thay nhau làm việc liên tục.

Đến nay, các đốt hầm K11 đã thi công xong bản lắp, công nhân đang làm cốt thép để thi công bản tường; đốt hầm K10 đang thi công bản đáy; đốt hầm K9 đang đào đất. Gói thầu XL5 đang bám theo tiến độ chi tiết, cam kết hoàn thành công việc đúng kế hoạch.

Đến nay, các đốt hầm K11 đã thi công xong bản lắp, công nhân đang làm cốt thép để thi công bản tường; đốt hầm K10 đang thi công bản đáy; đốt hầm K9 đang đào đất. Gói thầu XL5 đang bám theo tiến độ chi tiết, cam kết hoàn thành công việc đúng kế hoạch.

Dự án được thống nhất làm theo kiểu cuốn chiếu, chỉ rào một phần đường; khi chiếm dụng một diện tích này thì bù lại, mở rộng một diện tích khác để phương tiện có thể lưu thông.

Dự án được thống nhất làm theo kiểu cuốn chiếu, chỉ rào một phần đường; khi chiếm dụng một diện tích này thì bù lại, mở rộng một diện tích khác để phương tiện có thể lưu thông.

Thời gian triển khai dự án, khu vực nút giao An Phú luôn xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe, nhất là vào giờ cao điểm, lễ, Tết.

Thời gian triển khai dự án, khu vực nút giao An Phú luôn xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe, nhất là vào giờ cao điểm, lễ, Tết.

Hình ảnh công nhân làm việc trên đại công trường nút giao An Phú, TP Thủ Đức.

Hình ảnh công nhân làm việc trên đại công trường nút giao An Phú, TP Thủ Đức.

Nút giao An Phú cũng được kỳ vọng nâng tầm giao thông, hiện đại hóa hạ tầng đô thị TP.HCM, mang lại sự thuận tiện cho người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nút giao An Phú cũng được kỳ vọng nâng tầm giao thông, hiện đại hóa hạ tầng đô thị TP.HCM, mang lại sự thuận tiện cho người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Kim Sáng

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/xuyen-tet-o-nut-giao-hien-dai-bac-nhat-tp-hcm-467539.html