Yamaha Aerox 155 sắp có phiên bản Turbo mạnh mẽ như động cơ tăng áp của xe ô tô?
Sau khi Yamaha tung phiên bản Turbo của NMAX 155 thì các chuyên gia xe tin rằng nhà sản xuất Nhật Bản sẽ đưa công nghệ YECVT lên hàng loạt mẫu xe, trong đó có AEROX.
Yamaha Aerox được biết tới chính là NVX 155 đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Mẫu xe sở hữu ngoại hình thể thao và các trang bị để tối ưu phục vụ cho nam giới. Với nhiều nét tương đồng với NMAX 155 nên đây có thể là mẫu xe sớm được áp dụng công nghệ YECVT.
Công nghệ hộp số vô cấp điện tử YECVT (Yamaha Electric Continuosly Variable Transmission) - là công nghệ thay thế cho CVT truyền thống. Với YECVT, con lăn truyền thống trong CVT được thay thế bằng một mô-tơ điện, giúp kiểm soát quá trình truyền động linh hoạt và hiệu quả hơn, đồng thời bền bỉ theo thời gian.
Với công nghệ YECVT, xe có khả năng bứt tốc mạnh mẽ như khi sử dụng hệ thống tăng áp (Turbo) cao cấp trên các dòng xe hiệu suất lớn. Nếu được tăng cường hệ thống YECVT, chắc chắn sẽ tạo ra cho Aerox - vốn được đánh giá cao về động cơ mạnh mẽ - ưu điểm vượt trội so với các đối thủ.
Hiện tại, Yamaha Aerox 155 được trang bị động cơ Blue Core 155cc, có valve biến thiên VVA, sản sinh công suất 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Các trang bị trên xe cũng rất hiện đại với hệ thống chiếu sáng LED, đồng hồ LCD toàn phần, smartkey, phanh ABS...