Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới có gì thay đổi?

Yamaha mới đây đã chính thức giới thiệu chiếc Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với nhiều công nghệ và thiết kế lấy cảm hứng từ siêu mô-tô YZF-R1.

Yamaha Motor Việt Nam chính thức trình làng mẫu xe côn tay Yamaha Exciter hoàn toàn mới với tên gọi Yamaha Exciter 155 VVA với thiết kế được điều chỉnh và trang bị thêm nhiều công nghệ tiên tiến.

Yamaha Motor Việt Nam chính thức trình làng mẫu xe côn tay Yamaha Exciter hoàn toàn mới với tên gọi Yamaha Exciter 155 VVA với thiết kế được điều chỉnh và trang bị thêm nhiều công nghệ tiên tiến.

Cũng theo Yamaha Motor Việt Nam, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 vẫn sẽ được bán song song với dòng xe hoàn toàn mới Exciter 155 VVA và thời điểm mà mẫu xe này bắt đầu có mặt trên thị trường là vào ngày 6/1 tới đây.

Cũng theo Yamaha Motor Việt Nam, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 vẫn sẽ được bán song song với dòng xe hoàn toàn mới Exciter 155 VVA và thời điểm mà mẫu xe này bắt đầu có mặt trên thị trường là vào ngày 6/1 tới đây.

Trên phiên bản này, Yamaha trang bị cho Exciter 155 VVA 2021 động cơ 155 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, sản sinh ra công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút. Con số này mạnh hơn 2,6 mã lực (17%) so với phiên bản Yamaha Exciter 150 và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm.

Trên phiên bản này, Yamaha trang bị cho Exciter 155 VVA 2021 động cơ 155 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, sản sinh ra công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút. Con số này mạnh hơn 2,6 mã lực (17%) so với phiên bản Yamaha Exciter 150 và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm.

Động cơ này được trang bị công nghệ van nạp biến thiên VVA cùng số lỗ phu xăng tăng từ 6 lên 10 lỗ, mang đến khả năng vận hành tối ưu hơn. Yamaha Exciter 155 VVA mới có đến bốn biểu đồ phun nhiên liệu khác nhau.

Động cơ này được trang bị công nghệ van nạp biến thiên VVA cùng số lỗ phu xăng tăng từ 6 lên 10 lỗ, mang đến khả năng vận hành tối ưu hơn. Yamaha Exciter 155 VVA mới có đến bốn biểu đồ phun nhiên liệu khác nhau.

Yamaha Exciter 155 VVA còn có bảng đồng hồ thiết kế lại, xe được trang bị thêm chìa khóa thông minh trên bản cao cấp. Trọng lượng xe ở mức 119 kg, nặng hơn 2 kg so với bản cũ. Mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA 2021 sử dụng mâm kích thước 17 inch đi kèm bộ lốp không săm có kích thước 90/80 cho bánh trước và bánh sau là 120/70.

Yamaha Exciter 155 VVA còn có bảng đồng hồ thiết kế lại, xe được trang bị thêm chìa khóa thông minh trên bản cao cấp. Trọng lượng xe ở mức 119 kg, nặng hơn 2 kg so với bản cũ. Mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA 2021 sử dụng mâm kích thước 17 inch đi kèm bộ lốp không săm có kích thước 90/80 cho bánh trước và bánh sau là 120/70.

Yamaha Exciter 155 VVA 2021 có mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng khi được Yamaha Motor Việt Nam công bố chỉ ở mức 2,09 lít/100km và bình xăng lớn hơn với dung tích lên đến 5,4 lít (hơn 1,2 lít so với bản cũ). Xe cũng được trang bị bộ côn chống trượt Assist & Slipper Clutch, hộp số 6 cấp va xích có phớt cao su.

Yamaha Exciter 155 VVA 2021 có mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng khi được Yamaha Motor Việt Nam công bố chỉ ở mức 2,09 lít/100km và bình xăng lớn hơn với dung tích lên đến 5,4 lít (hơn 1,2 lít so với bản cũ). Xe cũng được trang bị bộ côn chống trượt Assist & Slipper Clutch, hộp số 6 cấp va xích có phớt cao su.

Bên cạnh những nâng cấp kể trên, mẫu xe côn tay này còn có nhiều trang bị rất "xịn sò" khác, đầu tiên là việc tích hợp thêm dải đèn LED chiếu sáng ngay trên mặt nạ đầu xe, đèn pha LED hoàn toàn mới.

Bên cạnh những nâng cấp kể trên, mẫu xe côn tay này còn có nhiều trang bị rất "xịn sò" khác, đầu tiên là việc tích hợp thêm dải đèn LED chiếu sáng ngay trên mặt nạ đầu xe, đèn pha LED hoàn toàn mới.

Về trang bị, Yamaha Exciter 155 VVA được hãng trang bị phanh đĩa trên cả 2 bánh nhưng không được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS như tin đồn trước đó. Đường kính đĩa phanh trước và sau tương ứng là 245 mm và 203 mm. Hệ thống treo và ống xả có sự thay đổi mới.

Về trang bị, Yamaha Exciter 155 VVA được hãng trang bị phanh đĩa trên cả 2 bánh nhưng không được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS như tin đồn trước đó. Đường kính đĩa phanh trước và sau tương ứng là 245 mm và 203 mm. Hệ thống treo và ống xả có sự thay đổi mới.

Ngoài ra, Yamaha Việt Nam còn mang đến một số các trang bị mua kèm cho xe như chắn bùn sau, giá để đồ, bộ tay côn, thanh giữ ống dầu phanh, nắp dầu phanh và gù chống đổ.

Ngoài ra, Yamaha Việt Nam còn mang đến một số các trang bị mua kèm cho xe như chắn bùn sau, giá để đồ, bộ tay côn, thanh giữ ống dầu phanh, nắp dầu phanh và gù chống đổ.

Hãng cũng bán ra bao tay và nón bảo hiểm được thiết kế riêng cho mẫu xe này. Cùng với đó là bộ bao da dành cho chìa khóa thông minh.

Hãng cũng bán ra bao tay và nón bảo hiểm được thiết kế riêng cho mẫu xe này. Cùng với đó là bộ bao da dành cho chìa khóa thông minh.

Yamaha Exciter 155 VVA được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản. Bản tiêu chuẩn có 3 màu sơn là trắng, đỏ và đen với giá 46,99 triệu đồng. Bản cao cấp có giá 49,99 triệu đồng có ba màu là trắng đỏ, đỏ nhám và đen nhám. Cuối cùng là bản GP có giá 50,49 triệu đồng, bán ra với một màu duy nhất là xanh GP với mâm xe màu xanh./.

Yamaha Exciter 155 VVA được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản. Bản tiêu chuẩn có 3 màu sơn là trắng, đỏ và đen với giá 46,99 triệu đồng. Bản cao cấp có giá 49,99 triệu đồng có ba màu là trắng đỏ, đỏ nhám và đen nhám. Cuối cùng là bản GP có giá 50,49 triệu đồng, bán ra với một màu duy nhất là xanh GP với mâm xe màu xanh./.

CTV Khánh Nguyễn/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/yamaha-exciter-155-vva-hoan-toan-moi-co-gi-thay-doi-827461.vov