Yamaha R25 độ 'full bài' chạy trường đua tại Indonesia
Để khai thác tối đa hiệu năng của chiếc sportbike Yamaha R25 trên đường đua, một chủ xe tại Indonesia đã tập trung nâng cấp chiếc xe mọi mặt.
Chủ nhân của chiếc môtô Yamaha R25 độ "khủng" này là Benny Saputra - một biker thường xuyên tới với các đường đua tại Indonesia vào cuối tuần. Cảm thấy hiệu năng của chiếc R25 nguyên bản chưa thỏa mãn nhu cầu của mình, anh đã gửi chiếc xe tới xưởng One3 Motoshop để biến nó trở thành một "vũ khí" trên đường đua.
Đầu tiên, Benny và One3 Motoshop đã tập trung vào "dàn chân" của chiếc xe. Để giảm trọng lượng, anh đã đặt hàng bộ mâm hợp kim siêu nhẹ từ hãng Marchesini nổi tiếng nước Ý, đồng thời hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng được nâng cấp với heo Brembo. Trong khi đó, phuộc trước có vỏ giữ nguyên bản nhưng được nâng cấp lò xo Ohlins ở phía trong và hạ thấp xuống 3 cm.
Do gương chiếu hậu nguyên bản của R25 khá vướng víu nên Benny đã thay bằng một cặp gương CNC nhỏ hơn cho mẫu xế nổ độ này. Kính chắn gió của Zero Gravity Marc giúp chiếc xe có hệ số cản khí động học nhỏ hơn khi anh "núp gió" trên đường đua.
Cụm điều khiển của R3 cũng được Benny chú ý với cặp tay clip-on mới, trợ lực CSC, cùm công tắc rút gọn và bảng đồng hồ điện tử toàn phần Translogic Microdash digital MD3 cung cấp mọi thông tin cần thiết, bao gồm cả thời gian hoàn thành một vòng đua và nhiệt độ nhớt. Hệ thống điều khiển động cơ cũng đã được nâng cấp bằng ECU A-Racer.
Ở dạng nguyên bản, động cơ 250 cc của R25 chỉ có công suất 36 mã lực. Tuy nhiên bằng cách thay toàn bộ "đồ lòng" của Yamaha R3 phiên bản Mỹ, côn độ Barnett, đồng thời trang bị cho xe hệ thống xả full system Scorpion và ECU độ, Benny đã có thể nâng công suất của xe thêm 10 mã lực nữa.
Sau khi được độ lại, động cơ đã được bảo vệ bởi ốp của R&G Racing. Thương hiệu này cũng xuất hiện trên chống đổ của chiếc xe. Hệ thống phuộc sau của chiếc xe cũng đã được anh nâng cấp lên loại Ohlins "hàng hiệu", trong khi hệ truyền động mới của chiếc R25 bao gồm xích EK quadra X-Ring với màu xanh nổi bật cùng đĩa sau 43 răng của SSS.
Để đem tới tư thế ngồi thể thao hơn, Benny đã quyết định thay toàn bộ giá để chân của xe bằng loại nhôm CNC của hãng Katsumoto. Cả 2 lốp trước và sau của xe đều sử dụng loại Pirelli Supercorsa như những superbike hàng đầu Thế giới hiện nay, với vân hình tia sét gần như trơn hoàn toàn để đem tới độ bám tốt nhất.
Sau khi nâng cấp "nội công" của chiếc xe, Benny mới dành chút thời gian để trang trí lại "dàn ngoài". Do đã được nâng cấp lên dung tích 320 cc, anh đã đổi tem xe thành thiết kế của Yamaha R3, nhưng sử dụng tông màu vàng/bạc nổi bật trên quây gió và bình xăng màu đen.
Sau khi được độ lại, Benny cho biết chiếc môtô thể thao R25 đã có hiệu năng vượt trội hơn rất nhiều so với xe nguyên bản, khiến 90% thời gian anh sử dụng nó là ở trên đường đua!