Yamaha sắp ra mắt 'vua côn tay' 155cc mới giá dưới 50 triệu đồng: Đẹp hơn Exciter và Honda Winner X
Yamaha đang rục rịch tung ra thị trường 'tân binh' xe côn tay 155cc có thiết kế và trang bị áp đảo Exciter, sẵn sàng hạ bệ Honda Winner X với mức giá chưa đến 50 triệu đồng.
Nhiều người đam mê xe máy Ấn Độ đã chờ đợi sự xuất hiện của Yamaha XSR 155 trong một thời gian dài. Họ đã có lý do để vui mừng vì Yamaha đang cân nhắc đưa XSR 155 đến Ấn Độ vào cuối năm 2025.
Mức giá khởi điểm của Yamaha XSR 155 được hé lộ từ 180.000 Rupee (khoảng 49 triệu đồng), tương đương mẫu xe “đồng hương” R15 tại đang bán tại quốc gia này.
Nhìn vào nhu cầu đáng kinh ngạc đối với XSR 155, thương hiệu Nhật Bản đã giới thiệu Yamaha FZ-X vào tháng 6 năm 2021. Tuy nhiên, sản phẩm dựa trên FZ FI này chưa bao giờ thực sự tạo nên tiếng vang trên bảng xếp hạng doanh số do hiệu suất và mức độ mong muốn thấp hơn so với XSR 155.
Giờ đây, Yamaha cuối cùng có thể đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dùng và đưa XSR 155 đến Ấn Độ như một phần trong quá trình tái cấu trúc danh mục đầu tư của mình, trong đó cũng có thể bao gồm việc ra mắt một số xe máy lớn như YZF-R7 và MT-09.
Từ hình ảnh hé lộ có thể thấy Yamaha XSR 155 tại Ấn Độ có thiết kế tân cổ điển trông khá bắt mắt. Xe có bình xăng cơ bắp làm nổi bật lên diện mạo tổng thể. XSR 155 có yên xe phẳng liền khối và không có tay vịn. Vẻ ngoài hoài cổ của xe cũng tăng lên nhờ đèn pha LED tròn và đèn hậu tròn.
Bảng đồng hồ LCD của XSR 155 cũng có khả năng hiển thị đầy đủ thông tin. Xe sử dụng cặp vành hợp kim, bộ lốp gai và trang bị an toàn với cặp phanh đĩa chia đều cho 2 bánh.
Yamaha XSR 155 sử hữu khung sườn delta box đặc trưng, bình xăng dung tích 10 lít, trọng lượng xe 134 kg. Độ cao yên 810 mm. Giảm xóc trước upside down, giảm xóc đơn sau. Tay lái đặt cao và rộng, chắn bùn ngắn. Xe dài 2.005 mm, rộng 805 mm, cao 1.080 mm và chiều dài cơ sở 1.330 mm. Khoảng sáng gầm 170 mm.
Về vận hành, Yamaha XSR 155 được trang bị động cơ 155cc, làm mát bằng chất lỏng, xi-lanh đơn với VVA (Variable Valve Activation) giống như Yamaha R15 V4 và MT-15 V2. Động cơ này tạo ra công suất cực đại 19,3 mã lực và mô-men xoắn 14,7Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống trượt.
Khi ra mắt tại Ấn Độ, Yamaha XSR 155 sẽ cạnh tranh với các mẫu xe thể thao cổ điển khác như Royal Enfield Hunter 350 và TVS Ronin do cùng tầm giá.