Cái tên DB40 của XSR900 đến từ việc khung 'Deltabox' nổi tiếng của Yamaha đã ra mắt được 40 năm, khung xe này lần đầu xuất hiện tại mẫu xe YZR500 OW61 Grand Prix vào năm 1982 và chịu trách nhiệm cho phần lớn thành công của nhà sản xuất xe đạp Nhật Bản trong nhiều thập kỷ.
Do đó, đối với XSR900 DB40, phiên bản mới nhất của Deltabox được sử dụng để chứa bộ ba Crossplane của Yamaha, bộ ba tương tự được sử dụng trong MT-09 và Tracer 9.
Trái tim của XSR900 DB40 đến từ động cơ 890 cc ba xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 119 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Nguyên mẫu DB40 bắt nguồn từ một chiếc xe đua tùy chỉnh được một trang tín tức hé lộ vào tháng trước tại dự án Yard Build For Good tại Triển lãm Câu lạc bộ Xe máy Bike Shed ở London, Anh.
Sự ra mắt của nguyên mẫu DB40 trước khi ra mắt một loạt phụ kiện chính hãng của Yamaha cho phép người mua được tùy chỉnh chiếc xe chẳng hạn như lắp một tấm yếm mini kiểu cafe racer và bọc yên đơn kiểu xe đua.
Điều này biến chiếc thể thao trần trụi XSR900 tiêu chuẩn thành kiểu dáng giống DB40 Prootype, mặc dù không có các chi tiết hiệu suất như giảm xóc đơn Ohlins, ống xả đua Akrapovic hay khung Deltabox hoàn thiện bằng kim loại.
CTV Thanh Tùng/VOV.VN Theo Paultan