Yamaha YZF-R3 2021 phiên bản đường đua được ra mắt

Yamaha YZF-R3 Monster Energy MotoGP Edition có mức giá khởi điểm 5.599 USD.

 Yamaha vừa ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu sportbike YZF-R3 với tên gọi Monster Energy MotoGP Edition. Chiếc Yamaha YZF-R3 2021 này được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Yamaha YZR-M1 tham gia giải đua MotoGP.

Yamaha vừa ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu sportbike YZF-R3 với tên gọi Monster Energy MotoGP Edition. Chiếc Yamaha YZF-R3 2021 này được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Yamaha YZR-M1 tham gia giải đua MotoGP.

 Về cơ bản, Yamaha YZF-R3 Monster Energy MotoGP Edition vẫn là một chiếc R3 thế hệ thứ 2 ra mắt năm 2019. Xe được sơn màu xanh đậm và các họa tiết trang trí đặc trưng của đội đua Yamaha Factory Racing. Biến thể này có giá bán đề xuất từ 5.599 USD tại Mỹ, tương đương gần 130 triệu đồng.

Về cơ bản, Yamaha YZF-R3 Monster Energy MotoGP Edition vẫn là một chiếc R3 thế hệ thứ 2 ra mắt năm 2019. Xe được sơn màu xanh đậm và các họa tiết trang trí đặc trưng của đội đua Yamaha Factory Racing. Biến thể này có giá bán đề xuất từ 5.599 USD tại Mỹ, tương đương gần 130 triệu đồng.

 Các thông số của model đặc biệt được giữ nguyên như phiên bản thường, dài x rộng x cao lần lượt 2.090 x 730 x 1.140 mm, chiều dài cơ sở 1.380 mm, khoảng sáng gầm 160 mm và chiều cao yên ở mức 780 mm. Cân nặng của xe khi có đầy đủ nhiên liệu và dầu bôi trơn vào khoảng 170 kg.

Các thông số của model đặc biệt được giữ nguyên như phiên bản thường, dài x rộng x cao lần lượt 2.090 x 730 x 1.140 mm, chiều dài cơ sở 1.380 mm, khoảng sáng gầm 160 mm và chiều cao yên ở mức 780 mm. Cân nặng của xe khi có đầy đủ nhiên liệu và dầu bôi trơn vào khoảng 170 kg.

 Tương tự Yamaha R3 2020, phiên bản R3 đường đua có cụm đèn trước gồm 2 bóng LED tách rời, nằm giữa là hốc hút gió cho động cơ. Thiết kế này được hãng xe Nhật Bản lấy từ chiếc superbike YZF-R1. Điểm hạn chế là cụm đèn xi-nhan vẫn dùng kiểu cũ với bóng Halogen.

Tương tự Yamaha R3 2020, phiên bản R3 đường đua có cụm đèn trước gồm 2 bóng LED tách rời, nằm giữa là hốc hút gió cho động cơ. Thiết kế này được hãng xe Nhật Bản lấy từ chiếc superbike YZF-R1. Điểm hạn chế là cụm đèn xi-nhan vẫn dùng kiểu cũ với bóng Halogen.

 Một chi tiết giúp chiếc Yamaha R3 Monster Energy MotoGP Edition ấn tượng hơn là phần ốp phía trước bình xăng được làm góc cạnh, có hốc hút gió và có logo Yamaha sơn màu vàng nổi bật. Bình xăng của Yamaha R3 có dung tích 14 lít.

Một chi tiết giúp chiếc Yamaha R3 Monster Energy MotoGP Edition ấn tượng hơn là phần ốp phía trước bình xăng được làm góc cạnh, có hốc hút gió và có logo Yamaha sơn màu vàng nổi bật. Bình xăng của Yamaha R3 có dung tích 14 lít.

 Những tính năng trang bị của phiên bản đặc biệt không khác biệt so với bản thường. Chiếc môtô của Yamaha vẫn có bảng đồng hồ kỹ thuật số đơn sắc, các nút bấm ở ghi-đông chỉnh xi-nhan, còi, chế độ đèn, đề nổ và đèn cảnh báo nguy hiểm.

Những tính năng trang bị của phiên bản đặc biệt không khác biệt so với bản thường. Chiếc môtô của Yamaha vẫn có bảng đồng hồ kỹ thuật số đơn sắc, các nút bấm ở ghi-đông chỉnh xi-nhan, còi, chế độ đèn, đề nổ và đèn cảnh báo nguy hiểm.

 Từ phiên bản 2020, Yamaha trang bị cho R3 cụm treo trước kiểu hành trình ngược của hãng KYB và hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh cho bánh trước/sau. Trong khi đó, cụm treo sau vẫn sử dụng loại lò xo trụ đơn và không thể tùy chỉnh cụm đàn hồi, cụm giảm chấn.

Từ phiên bản 2020, Yamaha trang bị cho R3 cụm treo trước kiểu hành trình ngược của hãng KYB và hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh cho bánh trước/sau. Trong khi đó, cụm treo sau vẫn sử dụng loại lò xo trụ đơn và không thể tùy chỉnh cụm đàn hồi, cụm giảm chấn.

 Cung cấp sức mạnh cho Yamaha R3 bản MotoGP vẫn là động cơ 2 xy-lanh dung tích 321 cc, công suất tối đa đạt 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Hộp số theo xe là loại 6 cấp côn tay.

Cung cấp sức mạnh cho Yamaha R3 bản MotoGP vẫn là động cơ 2 xy-lanh dung tích 321 cc, công suất tối đa đạt 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Hộp số theo xe là loại 6 cấp côn tay.

 Tại Việt Nam, Yamaha R3 2020 đang được bán với giá đề xuất 129 triệu đồng. Mẫu sportbike 300 cc cạnh tranh với 2 đối thủ đồng hương là Honda CBR250RR nhập tư nhân (khoảng 160 triệu đồng) và Kawasaki Ninja 400 (156 triệu đồng).

Tại Việt Nam, Yamaha R3 2020 đang được bán với giá đề xuất 129 triệu đồng. Mẫu sportbike 300 cc cạnh tranh với 2 đối thủ đồng hương là Honda CBR250RR nhập tư nhân (khoảng 160 triệu đồng) và Kawasaki Ninja 400 (156 triệu đồng).

Hoàng Phạm
Ảnh: Yamaha

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/yamaha-yzf-r3-2021-phien-ban-duong-dua-duoc-ra-mat-post1129831.html