Yên Bái đẩy mạnh xúc tiến thương mại để nâng cao thương hiệu hàng Việt

Thực hiện Kế hoạch số 216/KH-UBND, phát triển thương mại điện tử tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, Sở Công Thương đã xây dựng Kế hoạch số 2075/KH-SCT ngày 21/11/2021 về triển khai các hoạt động về phát triển thương mại điện tử tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 -2025.

Các đại biểu tham quan gian hàng tỉnh Yên Bái tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các đại biểu tham quan gian hàng tỉnh Yên Bái tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

>>Yên Bái đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên sàn online

>> Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tuyên truyền về công tác khuyến công

Với mục tiêu quảng bá, nâng cao thương hiệu hàng việt nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã mở rộng kênh phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng trong và ngoài nước, với vai trò là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc Vận động (CVĐ) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua, Sở Công Thương đã có nhiều chương trình phối hợp với các bộ, ngành, các địa phương tổ chức các gian hàng, hội chợ thương mại trong và ngoài nước để quảng bá các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của tỉnh.

Ngày 16/6/2023 là một ngày đặc biệt khi có 8 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) được tham gia gian hàng hội chợ tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) cấp quốc gia năm 2023 của Sở Công Thương. Tại Hội chợ này, hơn 100 sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh được các DN, HTX giới thiệu đến tay người tiêu dùng.

Bà Chu Thị Tú Liên - Chủ tịch Hội đồng Quản trị HTX Du lịch nông trại chè hữu cơ Liên Shan Suối Giàng cho biết: "Sản phẩm chè của HTX chúng tôi đã đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao và mong muốn của HTX là thông qua Hội chợ này sẽ giới thiệu, quảng bá, nâng tầm sản phẩm chè nhiều hơn nữa đến tay người tiêu dùng trên cả nước. Qua đó, đơn vị có thể ký kết được đơn hàng để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh”.

Thực hiện Kế hoạch số 216/KH-UBND, phát triển thương mại điện tử tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, Sở Công Thương đã xây dựng Kế hoạch số 2075/KH-SCT ngày 21/11/2021 về triển khai các hoạt động về phát triển thương mại điện tử tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 -2025.

Hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn tỉnh ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong sản xuất, kinh doanh, tập trung kinh phí xây dựng website TMĐT bán hàng với hai ngôn ngữ; hỗ trợ kinh phí tham gia sàn giao dịch TMĐT toàn cầu để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của DN. Cùng đó, duy trì hoạt động của sàn TMĐT Yên Bái tại địa chỉ sctyenbai.com.

Tạo mã QR mua bán trực tuyến cho 183 sản phẩm OCOP của tỉnh để giới thiệu, bán sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh và các hội nghị kết nối cung cầu.

Phối hợp với Viettel Yên Bái kết nối link đăng tải 90 sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn giao dịch TMĐT www.voso.vn; phối hợp với Bưu điện tỉnh kết nối link đăng tải 65 sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn giao dịch TMĐT www.postmart.vn; hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm.

Nhờ đó, đến nay, có gần 1.000 lượt DN và hơn 600 lượt sản phẩm chào bán trên sàn. Số lượt khách truy cập trên sàn giao dịch TMĐT Yên Bái, website Sở Công Thương ngày một tăng và đến nay có hơn 18 triệu lượt truy cập; hỗ trợ đăng tải thông tin 183 sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn TMĐT tỉnh Yên Bái. Trong năm 2023, công tác XTTM và thương mại điện tử được Bộ Công Thương phê duyệt 2 đề án với tổng kinh phí là 825 triệu đồng; UBND tỉnh phê duyệt tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Ông Đoàn Lê Khoa - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và XTTM, Sở Công Thương cho biết: "Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp tổ chức 1 hội chợ sản phẩm OCOP đặc sản, sản vật địa phương phục vụ nhân dân trong dịp tết năm 2023; tuyên truyền giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái trên trang báo trung ương; tổ chức gian hàng của tỉnh tham gia 2 hội chợ, triển lãm trong nước; tổ chức, tham gia và hỗ trợ DN tham gia 2 giao dịch, hội nghị, hội thảo trong nước; 1 hội nghị kết nối nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các DN xuất khẩu và tổ chức XTTM với 8 DN, HTX tham gia trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh, và 22 nội dung về các hoạt động XTTM và TMĐT khác".

Các nội dung XTTM được triển khai thực hiện đảm bảo theo kế hoạch được giao phê duyệt đã phát huy hiệu quả đối với sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh cũng như đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, HTX.

Thông qua các hoạt động XTTM đã hỗ trợ các DN xúc tiến bán hàng tiêu thụ sản phẩm và ký kết được các hợp đồng, biên bản ghi nhớ, sản phẩm của DN Yên Bái đã được nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế biết đến; qua đó, góp phần nâng cao thương hiệu hàng Việt Nam.

Thanh Tân

Nguồn Yên Bái: https://baoyenbai.com.vn/12/286885/yen-bai-day-manh-xuc-tien-thuong-mai-de-nang-cao-thuong-hieu-hang-viet.aspx