Yêu cầu khắc phục những tồn tại về công tác PCCC tại tòa nhà Artemis
Công an quận Thanh Xuân đề nghị chủ đầu tư khắc phục những vấn đề tồn tại trong đảm bảo điều kiện phòng cháy chữa cháy tại tòa nhà Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn).
Sau khi nhận được đơn thư phản ánh về việc chủ đầu tư tòa nhà Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn) vi phạm về công tác PCCC, ngày 15/11, đoàn kiểm tra Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) gồm có đại diện UBND phường Khương Mai, đại diện Đội Cảnh sát PCCC&CNCH quận, đại diện Công an phường Khương Mai đã làm việc với Chủ đầu tư để xác minh những thông tin phản ánh trong đơn thư.
Qua kiểm tra, xác minh, Công an quận Thanh Xuân kết luận: Hệ thống báo cháy có hoạt động theo chức năng đã được cài đặt khi thử xác suất tại phòng 1716, hàng lang tầng 17 (hiển thị báo cháy tại tủ trung tâm là tầng 18).
Tại tầng 4 (Avepoint) không nhận tín hiệu báo cháy (sim card cho tủ báo cháy Repeater tại tầng 4 bị hỏng) và có báo cháy giả tại phòng 2206 (hiển thị tại tủ báo cháy trung tâm là 1916 ) và các thiết bị PCCC lỗi, hỏng (kèm theo biên bản làm việc ngày 08/9/2023).
Cửa tầng thang máy thuộc tầng 3, 5 (tầng 4 và tầng 6) trục B-C/5-7 không xây tường bao kín.
Các đơn vị thuê mặt bằng là Công Ty AJINOMOTO Việt Nam; Công ty Cổ phần Welly Fitness; Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hà Thành; Giám đốc CN Ngân hàng TMCP Đông Nam Á – Chi nhánh Thanh Xuân, công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam chưa thực hiện kiến nghị thẩm duyệt thiết kế về PCCC.
Vì vậy, Công an quận Thanh Xuân đề nghị chủ đầu tư kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế thiết bị của hệ thống PCCC tại toàn nhà đảm bảo hoạt động đúng theo quy định tại TCVN 3890: 2009.
Thực hiện Hợp đồng cung cấp và lắp đặt số 21/2023/HĐTC/ATM/MHL-DTSAFE ngày 22/9/2023; thông báo nội dung, lộ trình, kết quả thực hiện đến toàn bộ dân cư và các đơn vị thuê mặt bằng tại tòa nhà (kèm theo biên bản làm việc ngày 07/9/2023, 08/9/2023 giữa Chủ đầu tư với Công ty TNHH DTSAFE, số hợp đồng số 21/2023/HDTC/ATM/MHL - DTSAFE ngày 22/9/2023). Thời gian thực hiện: Theo hợp đồng giữa chủ đầu tư và công ty TNHH DTSAFE.
Chủ đầu tư hoàn trả mặt bằng cửa tầng thang máy trục trặc B-C/5-7 theo hồ sơ thiết kế được thẩm duyệt về PCCC số 2643/TD-PCCC-P6 ngày 03/10/2014 của Cục CS PCCC&CNCH, Văn bản số 1012/PCCC&CNCH-P6 ngày 10/3/2017 về việc “thẩm duyệt về PCCC đối với thiết kế điều chỉnh công năng từ tầng 03 đến tầng 05, bổ sung thang cuốn từ tầng 01 đến tầng 05, giải pháp ngăn cháy cho khu vực thang cuốn bổ sung, điều chỉnh và bổ sung thiết bị hệ thống PCCC và hệ thống kỹ thuật liên quan, giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy số 08/TD-PCCC-CTPC ngày 7/1/2021 của Công an thành phố Hà Nội đối đầu với hạng mục: Cải tạo, ngăn chia mặt bằng, lối ra thoát nạn, ngăn cháy lan, hệ thống PCCC tại tầng 1, 2, 3, 4, 5, 6, 8”. Thời gian thực hiện: Xong trước ngày 30/11/2023.
Chủ đầu tư phối hợp, đôn đốc với đơn vị thuê mặt bằng tiến hành thẩm duyệt thiết kế về PCCC theo quy định của pháp luật. Thời gian thực hiện: Xong trước ngày 30/12/2023.
Đề nghị chủ đầu tư báo cáo định kỳ 15 ngày, tiến độ khắc phục các tồn tại về PCCC tại tòa nhà bằng văn bản về Công an quận Thanh Xuân (qua đội Cảnh sát PCCC&CHCN).