YG Entertainment xin lỗi về tranh cãi tại concert BLACKPINK

Concert của BLACKPINK tại Hàn Quốc đã vướng phải tranh cãi dữ dội từ khán giả.

Cuối tuần qua, buổi hòa nhạc mở màn chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên "DEADLINE" đã diễn ra tại Khu liên hợp thể thao Goyang (Hàn Quốc) với sự trở lại đầy đủ đội hình của BLACKPINK sau gần hai năm vắng bóng. Tuy nhiên, bên cạnh không khí cuồng nhiệt, chương trình đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội liên quan đến vấn đề tầm nhìn bị hạn chế ở một số khu vực khán đài, khiến người hâm mộ bức xúc.

Cụ thể, nhiều khán giả ngồi tại khu vực N3 - nơi được bán vé với giá 132.000 KRW (khoảng 97 USD) và không bị liệt kê là "chỗ ngồi tầm nhìn hạn chế", phản ánh rằng họ hoàn toàn không thể nhìn thấy sân khấu do bị một màn hình LED lớn chắn ngang. Điều này gây ra sự thất vọng nghiêm trọng, đặc biệt khi những vé này được tiếp thị là "tầm nhìn không bị cản trở", khác biệt với những chỗ ngồi giá rẻ hơn (99.000 KRW) đã được ghi chú rõ ràng về tầm nhìn kém.

Một người hâm mộ, được xác định là A, chia sẻ trên mạng xã hội: "Tôi đã mua vé ở khu vực N3 và không thấy được bất cứ điều gì. Thậm chí tôi còn không biết sân khấu ở đâu. Pháo hoa, máy bay không người lái tất cả đều bị che khuất. Tôi không đến đây để xem một màn hình chiếu phim, tôi đến để xem BLACKPINK. Nhưng tôi thậm chí còn không thấy được cả viền váy của họ!". Bài đăng của A nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ, thu hút gần 120.000 lượt xem và hơn 700 lượt chia sẻ.

Nhiều khán giả khác cũng lên tiếng đồng tình, cho rằng trải nghiệm xem concert đã trở nên "hoàn toàn vô nghĩa". Một khán giả tên B cho biết: "Tôi ở hàng thứ hai, nhưng cảm giác như đang bị lừa. Tôi không biết phải khiếu nại ở đâu. Tầm nhìn hoàn toàn bị chặn". Một người khác bức xúc: "Tôi ở khu N11, và ngay khi bước vào, tôi chỉ biết thốt lên: 'Cái gì thế này?'".

Trước làn sóng phản ứng gay gắt từ cộng đồng người hâm mộ, ngày 7/7, YG Entertainment chính thức lên tiếng xin lỗi. Đại diện công ty cho biết: "Chúng tôi xin lỗi sâu sắc về sự bất tiện mà khán giả khu vực N3 gặp phải do tầm nhìn hạn chế. Một bảng điều khiển đã được lắp đặt để mở rộng tầm nhìn qua màn hình LED, tuy nhiên điều này lại vô tình gây ra cản trở trái với ý định ban đầu của chúng tôi". YG cũng cam kết sẽ tiến hành các biện pháp khắc phục và hỗ trợ những khán giả bị ảnh hưởng, thông qua đại lý bán vé. "Chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng hơn môi trường trình diễn trong tương lai để đảm bảo mang đến trải nghiệm thưởng thức tốt nhất cho khán giả", công ty nhấn mạnh.

Dù vướng phải tranh cãi, world tour "DEADLINE" của BLACKPINK vẫn tiếp tục là tâm điểm chú ý toàn cầu khi nhóm dự kiến mang tour diễn này đến 16 thành phố lớn như Los Angeles, New York, Paris, London, Tokyo, Bangkok... với tổng cộng 31 đêm diễn được lên lịch. Tuy nhiên, vụ việc tại Goyang đã dấy lên nhiều câu hỏi về trách nhiệm tổ chức và sự minh bạch trong việc phân loại vé - yếu tố then chốt quyết định trải nghiệm thực sự của người hâm mộ.

Nguyên văn tuyên bố từ YG Entertainment:

Xin chào, đây là YG Entertainment.

Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì những khó khăn gặp phải do tầm nhìn hạn chế của sân khấu từ hàng ghế N3 trong buổi hòa nhạc BLACKPINK được tổ chức vào cuối tuần trước.

Một bảng điều khiển đã được lắp đặt trước khu vực đó và chúng tôi đã mở rộng việc lắp đặt màn hình LED cho khán giả nhằm cải thiện môi trường nơi sân khấu không được nhìn rõ, nhưng cuối cùng lại gây ra sự bất tiện trái với ý định của chúng tôi.

Theo đó, chúng tôi có kế hoạch tiến hành các biện pháp tiếp theo đối với những người đã báo cáo sự bất tiện về khu vực đó. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết thông qua đại lý bán vé.

Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để xem xét môi trường xem kỹ lưỡng hơn trong tương lai và mang đến trải nghiệm biểu diễn tốt hơn.

Hoài Thương

Nguồn SaoStar: https://www.saostar.vn/am-nhac/yg-entertainment-xin-loi-ve-tranh-cai-tai-concert-blackpink-202507071440384657.html