1.000 doanh nghiệp Việt được đào tạo để xuất khẩu trực tuyến

Bộ Công thương và Amazon Việt Nam vừa khởi động kế hoạch đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp trong 3 năm tới.

1.000 doanh nghiệp Việt sẽ được đào tạo kỹ năng xuất khẩu qua Amazon.

1.000 doanh nghiệp Việt sẽ được đào tạo kỹ năng xuất khẩu qua Amazon.

Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) và Amazon Việt Nam vừa khởi động kế hoạch đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp trong 3 năm tới.

Chương trình kéo dài từ 2025 - 2027, chương trình sẽ đặt ra 2 mục tiêu: cung cấp chương trình đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng cường hiện diện quốc tế thông qua thương mại điện tử với Amazon.

Tham gia chương trình đào tạo, các doanh nghiệp sẽ được trang bị kiến thức phát triển đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu để tiếp cận xuất khẩu trực tuyến.

Larry Hu, Tổng giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á cho biết: “Xuất khẩu qua thương mại điện tử đang trở thành một động lực quan trọng trong chiến lược thương mại quốc tế và phát triển thương hiệu của Việt Nam. Thông qua hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại, Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tại các khu vực kinh tế đang phát triển đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số hoạt động và vươn ra toàn cầu".

"Bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, xu hướng tiêu dùng thay đổi, doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào kênh xuất khẩu truyền thống như trước mà phải có chiến lược đầu tư để khai thác xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới”, đại diện Amazon Global Selling nhấn mạnh.

Giai đoạn tiếp theo có tên gọi Roadshow chuyển đổi nhà sản xuất gồm chuỗi sự kiện trực tiếp sẽ diễn ra tại các tỉnh công nghiệp trọng điểm của Việt Nam bao gồm Hà Nội, Bắc Ninh và Hải Phòng, cung cấp hướng dẫn thực tế cho các nhà sản xuất sẵn sàng chuyển đổi từ mô hình sản xuất truyền thống sang mô hình xây dựng và phát triển thương hiệu để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Theo Cục Xúc tiến Thương mại, việc chủ động đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng và phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Đến nay, đã có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua nền tảng Amazon, với hàng triệu sản phẩm được bán ra, tăng trưởng hơn 300% trong 5 năm qua. Các ngành hàng thế mạnh bao gồm đồ gỗ - nội thất, thực phẩm, may mặc.

Xuất khẩu trực tuyến đã mang về doanh số 3,5 tỷ USD vào năm 2022 và có khả năng tăng lên 13 tỷ USD vào năm 2027.

Thế Hải

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/1000-doanh-nghiep-viet-duoc-dao-tao-de-xuat-khau-truc-tuyen-d343569.html