10 tác phẩm logo và slogan du lịch Quảng Trị vào vòng chung khảo
Chiều nay 6/10, Ban tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Quảng Trị lần thứ 2 tổ chức chấm thi vòng chung khảo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi Hoàng Nam chủ trì chấm thi.
Cuộc thi nhằm lựa chọn logo và slogan thể hiện được chiến lược phát triển của du lịch Quảng Trị; đảm bảo có tính khái quát cao, tính thẩm mỹ, đặc thù của ngành du lịch Quảng Trị để sử dụng trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch địa phương và phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-VH-XH, công tác đối nội, đối ngoại của tỉnh.
Đồng thời tạo bộ nhận diện thương hiệu, đưa hình ảnh du lịch Quảng Trị xuất hiện ấn tượng, chuyên nghiệp trên các sản phẩm du lịch và trên các phương tiện thông tin truyền thông nhằm tạo ra sự hấp dẫn du khách và nhà đầu tư.
Để tạo sự lan tỏa rộng rãi, thu hút nhiều tác giả tham gia cuộc thi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi kế hoạch, thể lệ cuộc thi đến 184 cơ quan, tổ chức, đơn vị và 140 cá nhân trong cả nước mời tham gia cuộc thi. Ban Tổ chức đã tiếp nhận 292 tác phẩm, gồm 147 logo và 145 slogan.
Có 12 tác phẩm có chất lượng cao, trong đó có 7 tác phẩm logo và 5 tác phẩm slogan vào vòng sơ khảo. Tại vòng chung khảo, Ban giám khảo đánh giá, chấm điểm, chọn ra 5 tác phẩm logo và 5 tác phẩm slogan đạt được các tiêu chí để tiếp tục góp ý và hoàn thiện.
Các tác phẩm này sẽ được trưng cầu lấy ý kiến Nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân tham gia bình chọn. Sau đó, Ban tổ chức chọn 1 tác phẩm để trao 1 giải Nhất và 4 giải Khuyến khích logo; trao 1 giải Nhất và 4 giải Khuyến khích slogan.
Theo đánh giá của Ban giám khảo, về logo, các tác phẩm dự thi lần này có nhiều ý tưởng đột phá, có màu sắc sinh động, bố cục hài hòa phù hợp để tuyên truyền, quảng bá du lịch, đạt được các tiêu chí, yêu cầu Ban tổ chức đề ra, nhất là đã thể hiện được đặc tính nhận dạng, nét đặc trưng riêng của du lịch Quảng Trị.
Nhiều tác giả đã thể hiện logo và slogan trên cùng một tác phẩm để tạo sự thống nhất, hài hòa trong một chỉnh thể. Về slogan, đa số các khẩu hiệu gắn với biểu trưng, thể hiện ngắn gọn, súc tích (không quá 10 từ), phác họa, truyền tải được thông điệp về lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và con người Quảng Trị.