100 doanh nghiệp tiêu biểu sẽ tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam
Ngày 28/11, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và Alibaba đã mở đăng ký cho chương trình Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử này để chọn lựa 100 doanh nghiệp xuất sắc.
Mục tiêu của chương trình là quảng bá sự đa dạng của các sản phẩm "Made in Vietnam", đồng thời nâng cao uy tín của các doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam, tăng cường sự nhận thức về sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam trên thị trường toàn cầu.
Chương trình cũng hướng đến việc thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và tạo điều kiện cho khách hàng toàn cầu hiểu rõ hơn về các sản phẩm và doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam.
Theo chương trình này, Cục Xúc tiến thương mại cùng Alibaba đã đơn giản hóa 14 tiêu chí xét duyệt thuộc 5 nhóm tiêu chí. Trong đó có yêu cầu bắt buộc các sản phẩm "Made in Vietnam" phải xem xét về uy tín và chất lượng, sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B một cách liên tục và hiệu quả, và ưu tiên cho các doanh nghiệp đã được chứng minh có tiềm năng xuất khẩu, cùng các yếu tố khác.
Dự kiến, giai đoạn đăng ký cho doanh nghiệp bắt đầu từ ngày 28/11 và kéo dài đến ngày 15/1/2024. Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com sẽ cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia và cấp giấy chứng nhận.
Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, việc hợp tác với các nền tảng thương mại toàn cầu như Alibaba sẽ mang lại cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu và tăng trưởng vượt bậc cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.
"Sự hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp của chúng ta mở ra những phương thức xúc tiến thương mại trên môi trường số mới đồng thời duy trì sự thành công bền vững trong bối cảnh biến động khôn lường của thương mại toàn cầu", ông Phú nhấn mạnh.
Về phía doanh nghiệp, bà Hoàng Thanh Tâm, Tổng giám đốc của Indochina JSC chia sẻ về những thay đổi tích cực của công ty khi tham gia nền tảng thương mại điện tử Alibaba. "Kể từ khi tham gia Alibaba.com, doanh thu xuất khẩu của chúng tôi đã tăng vọt và công ty đã có thể kết nối với hơn 3.000 khách hàng trên toàn thế giới, nhận được nhiều đơn hàng lớn. Việc nâng cấp lên tài khoản 'Nhà cung cấp đã được xác minh' không chỉ tăng uy tín của chúng tôi mà còn mở ra nhiều lợi ích từ Alibaba.com", bà Tâm nói.