150 đội tham gia Cuộc thi Sáng tạo và lập trình Robot năm học 2024 - 2025

Sáng 22/11, tại Trường THCS Hợp Giang, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thành phố tổ chức khai mạc Cuộc thi Sáng tạo và lập trình Robot năm học 2024 - 2025.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Thư, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố; các phòng GD&ĐT các huyện, Thành phố; đại biểu Liên minh STEM Việt Nam.

STEM, Robotics là môn học kết hợp giữa các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tạo ra các Robot, giúp học sinh phát triển các kỹ năng tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề và kỹ năng làm việc nhóm. STEM, Robotics có thể được giảng dạy ở nhiều cấp học, từ tiểu học đến THPT và bước đầu giới thiệu làm quen đối với trẻ mầm non. Hiện nay, các trường học từ bậc mầm non đến cấp THCS trên địa bàn Thành phố đã có cơ hội tiếp cận và bước đầu thực hiện việc đưa nội dung giáo dục STEM, Robotics vào thực dạy, bắt nhịp với một sân chơi sáng tạo mới của học sinh toàn quốc...

Cuộc thi Sáng tạo và lập trình Robot năm học 2024 - 2025 được tổ chức trong 2 ngày, từ ngày 22 - 23/11, thu hút 150 đội thi, với 339 thí sinh tham dự đến từ 5 trường mầm non, 12 trường tiểu học và 8 trường THCS, 1 trường tiểu học và THCS trên địa bàn Thành phố. Trong đó, khối mầm non có 15 đội, với 45 thí sinh; khối tiểu học có 82 đội, với 180 thí sinh; khối THCS có 53 đội, với 114 thí sinh. Các thí sinh tham gia thi đấu các nội dung: khối mầm non thi điều khiển Robot Vex123; khối tiểu học và THCS thi lập trình và điều khiển Robot ảo, điều khiển Robot KCBot và Robot VexIQ.

Phần thi đấu tại nội dung thực hành, điều khiển Robot KCBot của các học sinh khối tiểu học.

Phần thi đấu tại nội dung thực hành, điều khiển Robot KCBot của các học sinh khối tiểu học.

Cuộc thi tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh, khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học và công nghệ cho học sinh; tiếp tục thúc đẩy phong trào sáng tạo, ứng dụng, phát triển các thành tựu khoa học, công nghệ mới trong các cơ sở giáo dục, góp phần đẩy mạnh giáo dục STEM, thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục. Đồng thời, tăng cường sự kết nối, tạo điều kiện cho trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về giáo dục STEM, Robotics, tạo dựng môi trường học tập đổi mới, sáng tạo...

Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh bước vào các nội dung thi đấu. Theo đó, khối mầm non thi điều khiển Robot Vex123; khối tiểu học thi thực hành, điều khiển Robot KCBot; khối THCS thi lập trình và điều khiển Robot ảo.

Thùy Linh

Nguồn Cao Bằng: https://baocaobang.vn/150-doi-tham-gia-cuoc-thi-sang-tao-va-lap-trinh-robot-nam-hoc-2024-2025-3173737.html