'1589' của ca sĩ Trung Quân: Tiệc ngon không đến từ món chính

Tại live concert '1589', Trung Quân Idol không gây ấn tượng những tiết mục biểu diễn cá nhân mà bùng nổ từ phần so kè cùng 3 nữ ca sĩ nổi tiếng Hà Trần, Uyên Linh, Văn Mai Hương.

'1589' tại Hà Nội có gì?

Đêm 10/11, hơn 10.000 khán giả phủ kín ghế ngồi Cung thể thao điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội để xemlive concert 1589, kỷ niệm chặng đường 15 âm nhạc của ca sĩ Trung Quân Idol. Gặp một chút khó khăn về công tác chuẩn bị, chương trình diễn ra muộn hơn so với dự kiến gần 20 phút.

Vẫn là kịch bản tại TP.HCM, live concert gồm 4 chương với khoảng 30 ca khúc gắn với tên tuổi của “thánh mưa”, tái hiện những giai đoạn âm nhạc của Trung Quân và những bài hát mới sắp phát hành.

Ca sĩ Trung Quân Idol.

Ca sĩ Trung Quân Idol.

Ở chặng đầu tiên, chủ nhân đêm nhạc trình diễn loạt hit về chủ đề mưa như: Xin mưa rơi nhanh (Slim V), Chạy mưa (Phạm Toàn Thắng), Thả vào mưa, Chờ cơn mưa.

Chương 1 với những bản ballad buồn không có nhiều đột phá, nhiều bài sử dụng vũ đạo không thật sự cần thiết, chỉ có bản cover Ngày chưa giông bão (Phan Mạnh Quỳnh) thật sự là điểm sáng. Bản phối mới của nhạc sĩ Đức Trí - Giám đốc âm nhạc của Live concert - giúp Trung Quân khoe những nốt cao, đẹp khiến khán giả thích thú.

Chương 2 mang tên Căn phòng phía Tây là giai đoạn Trung Quân “khủng hoảng” trong con đường âm nhạc, phải đối diện với một loạt cảm xúc cô đơn hay chuyện tình dang dở.

Điều đó được tái hiện qua Ta chẳng còn ai, mash-up Tình nào không như tình đầuAnh tự do nhưng cô đơn. Trung Quân và ê-kíp có sân khấu khá ấn tượng khi dựng lên căn phòng, ẩn dụ cao chỉ về quãng thời gian nam ca sĩ trầm cảm.

Sau chương 1, 2, không gian âm nhạc trở nên đặc quánh, hơi dông dài bởi màu sắc cô đơn. Khán giả “xuống tinh thần” vì liên tiếp những bản nhạc buồn dù được "phù phép" bởi dàn âm thanh hoành tráng, ánh sáng và hiệu ứng sân khấu.

Nhưng chủ nhân đêm nhạc đã "bày biện" những món ngon từ các khách mời.

Hà Trần, Uyên Linh và Văn Mai Hương là 3 giọng nữ nổi bật của thị trường nhạc hiện nay. Khán giả mãn nhãn với màn so kè của những vocalist thực lực. Trên sân khấu, Trung Quân hóm hỉnh ví chương trình như đêm nhạc Vietnam Idol mở rộng: "Cả Hà Trần, Uyên Linh, Văn Mai Hương và Trung Quân đều có liên quan đến Vietnam Idol. 1589 là chương trình Vietnam Idol mở rộng”.

Xuất hiện từ tốn như mọi khi, Uyên Linh không chia sẻ nhiều. Nữ ca sĩ "Giữa đại lộ Đông Tây” mang hình ảnh mới, nữ tính hơn. Cả hai hát Bước qua mùa cô đơn, Người hát tình ca. Màn kết hợp tròn trịa bởi thấu hiểu âm nhạc của đối phương và cùng tôn vinh nhau qua những thanh âm.

Uyên Linh và Trung Quân Idol.

Uyên Linh và Trung Quân Idol.

Với Hà Trần, Trung Quân vẫn là “Bướm Mặt Trăng” bé bỏng. Nam ca sĩ gốc Đà Lạt dí dỏm gọi Hà Trần là “ngoại”, kể từ bé đã hâm mộ diva, mơ được hát cùng thần tượng. Anh cũng cho biết, từ sau Ca sĩ mặt nạ mùa đầu, cả hai thân thiết, liên tục lưu diễn cùng nhau trong và ngoài nước.

Hà Trần hòa giọng cùng Trung Quân trong hai tiết mục Sắc màu (Trần Tiến), Góc tối (Nguyễn Hải Phong). Hai người hóm hỉnh bàn luận về trang phục của nhau. Hà Trần ví chiếc áo đỏ dán nhãn “Phượng hoàng lửa” như chú gà Đông Tảo, còn Trung Quân loay hoay với bộ áo giáp vừa to vừa lấp lánh - thật quá khó trao nhau cái ôm vì “cồng kềnh”.

Điểm nhấn của đêm nhạc là sự xuất hiện của Văn Mai Hương. Sự đặc biệt này đến từ hai yếu tố, sức nóng của Văn Mai Hương sau album Đại minh tinh vẫn còn và tình bạn 13 năm với Trung Quân. Văn Mai Hương gọi Trung Quân là “bác Quân - xưng tôi” thân thiết và thoải mái. Mỗi khi ai ra sản phẩm mới, họ đều ủng hộ bằng cách cover bài hát của nhau.

Trung Quân dành ca khúc “nâng niu nhất sự nghiệp” Chưa bao giờ để song ca cùng Văn Mai Hương.

Vừa mang đến điều bất ngờ, khán giả tưởng Văn Mai Hương ngậm ngùi rời đi khi chỉ hát 1 bài thì ngay sau đó, đèn tắt, trên sân khấu hiện hình ảnh của Đại minh tinh - Văn Mai Hương và Đại tài tử - Trung Quân, người xem vỡ òa khi hit mới Đại minh tinh được cất lên...

Trung Quân với những “Chưa bao giờ”

Tại live concert kỷ niệm 15 năm, Trung Quân có nhiều thứ “lần đầu tiên”. Đây là dịp hiếm hoi anh thể hiện vũ đạo cùng vũ đoàn với mash-up Một ngày khác - Đi qua thương nhớ (Nguyễn Minh Cường). Dù vũ đạo không quá xuất sắc nhưng "thánh mưa" đã nỗ lực chiến thắng bản thân.

Điều "chưa bao giờ" thứ hai là việc Trung Quân biểu diễn cùng với mẹ ruột. Khác với sự xuất hiện tại sân khấu Quân khu 7, mẹ nam ca sĩ hát Giấc mơ của mẹ với phần rap của anh trai Trung Quân. Không chia sẻ nhiều như đêm diễn tại TP.HCM, bà cảm ơn khán giả Thủ đô đã yêu thương và đón nhận Trung Quân và “xót lòng” khi con trai vất vả với đêm nhạc.

Trung Quân Idol có một sân khấu biểu diễn cùng với mẹ ruột.

Trung Quân Idol có một sân khấu biểu diễn cùng với mẹ ruột.

Một trong những khoảnh khắc đáng quý của đêm diễn là phần âm nhạc giản dị, mộc mạc như Chiều nay không có mưa bay trên phần đệm đàn guitar của nghệ sĩ Dũng Đà Lạt. Những phút giao lưu dí dỏm của Trung Quân là thứ gia vị riêng khiến người xem thích thú.

Live concert 1589 đêm nhạc Trung Quân gây ấn tượng cho người xem khi dùng kỹ thuật Hologram 3D trên màn Gauze thịnh hành ở các show quốc tế của Adele, Jennifer Lopez, Christina Aguilera với hình ảnh cánh bướm khổng lồ chuyển động. Điều đó giúp Trung Quân thăng hoa hơn trên sân khấu và đúng ý đồ của chủ nhân muốn hóa thân thành một Bướm Mặt Trăng lấp lánh, nhiều sắc màu.

Live concert 1589 được bày biện quá nhiều món, khán giả có chút phân vân khi lựa chọn một phần biểu diễn ấn tượng. Trung Quân hơi tham lam và cầu toàn khi muốn khoe hết mọi thứ tổng kết cho sự nghiệp âm nhạc 15 năm. Dẫu sao, một live concert kéo dài 3 tiếng với 30 ca khúc mà Trung Quân níu chân hơn 10.000 khán giả đến phút cuối là một điều đáng khen.

Ảnh: Edi Lương

Trần Đạt

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/1589-tiec-ngon-khong-den-tu-mon-chinh-2213671.html