2 ngày nữa sẽ phân luồng ô tô đi cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Tổng Công ty đường cao tốc Việt Nam vừa công bố phương án tổ chức giao thông tạm thời tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn Km239+800-Km242+900) kể từ ngày 6/12, nhằm đảm bảo an toàn trong thời gian thi công cầu vượt nút giao Liêm Sơn ở Hà Nam.
Theo thông báo của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), từ ngày 6/12, các xe đi trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo chiều Liêm Tuyền - Cao Bồ khi đến Km239+800 sẽ thực hiện rẽ phải đi trên đường nhánh (thuộc Dự án Đầu tư xây dựng nút giao Liêm Sơn), sau đó nhập vào tuyến chính đường cao tốc tại Km242+220 để đi về nút giao Cao Bồ.
Ở chiều ngược lại, xe đi trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo chiều Cao Bồ - Liêm Tuyền khi đến Km242+900 cần thực hiện rẽ phải đi trên đường nhánh (thuộc Dự án Đầu tư xây dựng nút giao Liêm Sơn), sau đó nhập vào tuyến chính đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tại Km240+500 để đi về nút giao Liêm Tuyền.
VEC nhấn mạnh, tốc độ tối đa cho phép của các xe khi đi trên đường nhánh (khu vực thi công dự án đoạn Km239+800-Km242+900) không được vượt quá 60km/h. Đồng thời, các xe cần điều chỉnh giảm dần tốc độ trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn trước khi vào đường nhánh và tăng dần từ đường nhánh nhập vào đường cao tốc.
Mặt khác, các xe khi lưu thông qua đoạn tuyến cần chú ý tuân thủ hệ thống báo hiệu đường bộ và hướng dẫn của đơn vị vận hành khai thác trên tuyến. Nếu gặp sự cố hoặc phát hiện sự việc bất thường, đề nghị liên hệ nhân viên trực tổng đài qua số đường dây nóng là 1900 1838 (trực 24/24h).
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50 km, được đầu tư đưa vào sử dụng tháng 7/2021, với tổng vốn hơn 8.900 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe chạy và 2 làn dừng xe khẩn cấp dọc tuyến, tốc độ khai thác tối đa 120 km.
Năm 2023, cao tốc này phục vụ trên 21 triệu lượt xe, tăng hơn 7% so với năm 2022, được coi là tuyến cao tốc có lưu lượng phương tiện cao nhất trong 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý.
Bộ Giao thông vận tải đánh giá, sau hơn 10 năm khai thác, lưu lượng phương tiện trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã tăng cao, đặc biệt sau khi các đoạn cao tốc Cao Bồ - Diễn Châu (thuộc cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1) đưa vào khai thác. Vì thế VEC đang nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét phương án đầu tư mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 4 làn xe lên thành 6 - 8 làn xe.