20 ngày sau vụ ô tô lao vực 2 người chết, cầu Nau Sri vẫn chưa sửa lan can
Tuyến tránh Nam TP Bảo Lộc đã rào chắn, gắn biển cấm xe tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng thời hạn 4 ngày hoàn thành thi công lan can cầu Nau Sri.
Rào chắn, gắn biển cấm nhưng ô tô vẫn lưu thông
Đến ngày 11/4, biển cấm các phương tiện lưu thông được Công ty Cổ phần BT 20 - Cửu Long, chủ đầu tư Dự án tuyến tránh phía Nam TP Bảo Lộc gắn tại điểm đầu (xã Lộc Châu) và điểm cuối xã Lộc Nga.
Tại cầu Âu Cơ trên tuyến tránh phía Nam Bảo Lộc đã được chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty Đông Mê Kông lập rào chắn ngăn các phương tiện lưu thông qua lại trên tuyến đường tránh nói chung và các cầu Âu Cơ, Nau Sri và cầu Minh Rồng đang thi công dở dang để đảm bảo an toàn.
Ngoài ra, biển cấm các phương tiện lưu thông trên tuyến tránh phía Nam Bảo Lộc còn được gắn tại 2 đầu nút giao với QL55 thuộc địa bàn phường Lộc Sơn; đồng thời, lắp đặt cọc tiêu cảnh báo nguy hiểm tại nhiều vị trí nút giao giữa đường tránh với đường dân sinh.
Ban QLDA 7 đã phối hợp cùng Ban ATGT TP Bảo Lộc chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý các phương tiện cố tình lưu thông vào đường tránh gây mất ATGT.
Theo ghi nhận vào sáng 11/4 cho thấy, mặc dù đã có biển cấm lưu thông thế nhưng các loại phương tiện như xe ben, xe tải và xe con cá nhân vẫn lưu thông trên tuyến đường tránh khá nhiều. Chỉ trong vòng 2 giờ liền có mặt trên tuyến tránh, phóng viên gặp hơn 10 xe ra vào tuyến tránh, mặc dù đã có biển cấm.
Tuy nhiên, chưa thấy các lực lượng chức năng tiến hành tuần tra, kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật.
Một người dân sinh sống bên tuyến tránh qua xã Lộc Châu thừa nhận: “Cấm các loại xe ra vào tuyến tránh khi đang thi công là đúng. Nhưng nhà tôi nằm bên tuyến đường tránh, tôi có ô tô nhưng muốn về nhà buộc phải đi vào đường đang thi công. Mà thi công dở dang để đó nhiều năm, không cho người dân chúng tôi đi lại cũng không được”.
Vì sao chưa hoàn thành thi công cầu Nau Sri theo chỉ đạo?
Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 23/3, tại cầu Nau Sri, một trong những hạng mục công trình đang thi công dở dang thuộc tuyến đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc đã xảy ra vụ TNGT ô tô con lao xuống vực khiến 2 ông cháu tử vong.
Ngay trong ngày, Ban QLDA 7 đã ban hành Văn bản số 692 về việc Khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT trên tuyến tránh TP Bảo Lộc.
Ngày 24/3, 1 ngày sau vụ TNGT ở cầu Nau Sri, chính quyền TP Bảo Lộc và Ban QLDA 7 cùng các đơn vị liên quan họp bàn tìm giải pháp ATGT tuyến tránh phía Nam TP Bảo Lộc.
Ông Hồ Xuân Thắng, Trưởng phòng Điều hành dự án 3, Ban QLDA 7 cho biết: “Ban QLDA và chính quyền cùng các đơn vị họp bàn và thống nhất khẩn trương cắm biển cảnh báo tại những điểm giao nhau. Yêu cầu Công ty BT20 - Cửu Long tìm nguồn vốn để thi công bê tông hóa 2 bờ lan can của cầu Nau Sri, yêu cầu đơn vị thi công thực hiện gấp, hoàn thành trong 3 - 4 ngày".
Ngay sau đó, Ban QLDA7 liên tục yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công khẩn trương huy động nhân lực, thiết bị thực hiện thi công ngay các hạng mục gồm: Hoàn thiện toàn bộ gờ lan can và tay vịn lan can 3 cầu (Âu Cơ, Nausri, Minh Rồng); lắp biển báo nguy hiểm, cọc tiêu... nhằm cảnh báo nguy hiểm tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Thời gian hoàn thành trước ngày 27/3/2023.
Tuy nhiên, ghi nhận thực tế đến ngày 11/4, các hạng mục hoàn thiện gờ lan can và tay vịn lan can 3 cầu (Âu Cơ, Nau Sri, Minh Rồng) vẫn chưa được chủ đầu tư và đơn vị thi công tuyến đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc triển khai.
Chiều 11/4, Ban QLDA7 tiếp tục họp với chủ đầu tư Công ty Cổ phần BT 20 - Cửu Long. Tại đây, đại diện chủ đầu tư báo cáo đang gia công lan can thép, lắp ráp cốp pha, gờ lan can tại nhà máy, khi xong sẽ vận chuyển đến cầu Nau Sri đổ bêtông và lắp luôn theo dây truyền.
“Công trường dừng thi công đã 3 năm rồi, nên sau 3 - 4 ngày mới huy động vật liệu, máy móc để chuẩn bị thi công. Khung cốt sắt lan can cầu nhiều năm hoen gỉ, hư hỏng nhiều nên phải thi công lại từ đầu.
Các công đoạn thi công lan can cầu Nau Sri được thực hiện tại nhà máy, bãi tập kết. Sau đó, vận chuyển tới công trường để hoàn thiện công đoạn lắp ráp cuối cùng nên không thể hoàn thành như dự kiến ban đầu”, đại diện chủ đầu tư Công ty Cổ phần BT 20 - Cửu Long cho biết.