200 doanh nghiệp Việt tìm nhà phân phối tại Lào

Hơn 200 gian hàng của doanh nghiệp Việt đã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm đối tác tại 'Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ – Du lịch TP HCM tại tỉnh Savannakhet lần thứ III năm 2019'.

Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), Sở Công Thương tỉnh Savannakhet, Tổng Lãnh sự quán Lào tại TP HCM tổ chức tại Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế tỉnh Savannakhet, từ ngày 25/9 đến 29/9/2019.

Gian hàng của doanh nghiệp Việt tại Hội chợ

Gian hàng của doanh nghiệp Việt tại Hội chợ

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Phạm Thiết Hòa - Giám đốc ITPC cho biết, trong ba năm gần đây, TP HCM đã tổ chức hơn 30 hoạt động xúc tiến thương mại tại nhiều địa phương của Lào như thủ đô Viêngchăn, tỉnh Chămpasak, tỉnh Xaysomboun, tỉnh Savannakhet…, góp phần đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Lào liên tục tăng trưởng; riêng trong 7 tháng đầu năm 2019 đạt 663,7 triệu USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Thời gian tới, TP HCM và các địa phương Lào sẽ tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả hợp tác, khẳng định quyết tâm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại.

Sau hai lần tổ chức thành công (năm 2017 và năm 2018), Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ – Du lịch TP HCM tại tỉnh Savannakhet lần thứ III năm 2019 tiếp tục thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại giữa TP HCM và tỉnh Savannakhet; hỗ trợ doanh nghiệp TP HCM mở rộng thị phần ở Lào, đặc biệt là vùng Trung Lào, nơi có nhu cầu tiêu thụ hàng hóa phù hợp với năng lực sản xuất của doanh nghiệp thành phố.

Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ – Du lịch TP HCM tại tỉnh Savannakhet lần thứ III năm 2019 có 250 gian hàng của 320 doanh nghiệp, trong đó 200 gian hàng doanh nghiệp Việt Nam và 50 gian hàng doanh nghiệp Lào; gồm các nhóm sản phẩm: công nghiệp, may mặc, da giày, nhựa và cao su, cơ khí, nông sản và thực phẩm, điện tử, điện gia dụng, thủ công mỹ nghệ và quà tặng, đồ gỗ nội thất, máy móc thiết bị, vật liệu xây dựng, dịch vụ du lịch, tài chính, vận chuyển,...

Tại Hội chợ, Ban tổ chức triển lãm hình ảnh giới thiệu về văn hóa, kinh tế, xã hội, du lịch của TP HCM đến với người dân Lào; triển lãm sản phẩm đặc trưng của TP HCM và các sản phẩm của doanh nghiệp.

Hội chợ triển lãm có khu vực kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tìm đối tác kinh doanh, khai thác thị trường, mở rộng hệ thống đại lý và các kênh phân phối hàng hóa tại thị trường Lào.

Các gian hàng thu hút khách đến tham quan, mua sắm

Các gian hàng thu hút khách đến tham quan, mua sắm

Ông Phạm Thiết Hòa cho biết, người dân tỉnh Savannakhet nói riêng, người dân Lào nói chung đánh giá hàng Việt Nam phong phú, đa dạng, chất lượng tốt, giá cả phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người dân Lào. Trước đây, hàng hóa Việt Nam xuất hiện tại các tỉnh Trung Lào phần lớn đi đường tiểu ngạch. Sự xuất hiện đồng loạt của hàng hóa TP HCM quy mô lớn, tổ chức bài bản với những doanh nghiệp có thương hiệu uy tín, đưa đến giới thiệu sản phẩm đều có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, là sự kiện chưa từng có ở tỉnh Savannakhet trong 3 năm nay (2017 – 2018 và 2019), góp phần tạo dựng hình ảnh thiện cảm đối với hàng hóa Việt Nam trong mắt người tiêu dùng Lào.

Với số lượng doanh nghiệp tham gia nhiều hơn, Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ – Du lịch TP HCM tại tỉnh Savannakhet lần thứ III năm 2019 được doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng sẽ mang đến những kết quả thành công hơn cho doanh nghiệp, hàng Việt Nam sẽ đứng chân được lâu bền ở tỉnh Savannakhet nói riêng, ở thị trường Lào nói chung thông qua ngày càng nhiều doanh nghiệp Lào trở thành đại lý phân phối hàng Việt Nam.

M.P

Nguồn PetroTimes: https://petrotimes.vn/200-doanh-nghiep-viet-tim-nha-phan-phoi-tai-lao-550513.html