3 motor 300cc đáng chú ý tại Việt Nam
Đây là những lựa chọn đáng chú ý cho những người mới làm quen xe phân khối lớn tại Việt Nam.
Honda Rebel 300
Với chiều cao yên 690 mm và cân nặng 170 kg, Rebel 300 phù hợp với thể trạng trung bình của người Việt Nam. Điểm hạn chế là phần yên sau có diện tích nhỏ và tư thế ngồi co chân nhiều, dễ khiến người ngồi sau khá mỏi trong hành trình dài.
Động cơ của Honda Rebel 300 là loại xy-lanh đơn, dung tích 286 cc, công suất tối đa 27,22 mã lực ở 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,1 Nm tại 7.500 vòng/phút.
Hộp số là loại 6 cấp côn tay và không có ly hợp chống trượt bánh sau. Nhà sản xuất công bố mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 3,6 lít/100 km.
BMW G 310 R
G 310 R có ngoại hình mạnh mẽ và khỏe khoắn. Chiều cao yên ở mức 785 mm, đổi lại cân nặng gần 160 kg nên không quá vất vả cho việc xoay xở xe hoặc di chuyển ở đô thị.
Các trang bị đáng chú ý của G 310 R là cụm đồng hồ điện tử, phuộc trước dạng hành trình ngược đường kính 41 mm và phuộc sau dạng monoshock có thể tùy chỉnh 10 chế độ tải trọng.
Cung cấp sức mạnh cho BMW G 310 R là động cơ xy-lanh đơn 313 cc, phun nhiên liệu trực tiếp và làm mát bằng dung dịch. Thông số công suất tối đa 34 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại 7.500 vòng/phút.
Yamaha YZF-R3
Thiết kế của Yamaha R3 được tinh chỉnh ở phần đầu với đèn chiếu sáng LED và hốc hút gió tương tự mẫu YZF-R1.
Các trang bị mới đáng chú ý gồm có cụm phuộc trước chuyển sang dạng hành trình ngược, bảng đồng hồ điện tử hoàn toàn và cụm nút khởi động/tắt động cơ trên ghi-đông. Chiều cao yên vẫn ở mức 780 mm, phù hợp với người lái có vóc dáng từ 1,65 m.
Động cơ 321 cc trên Yamaha R3 sản sinh công suất tối đa gần 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Xe trang bị hộp số côn tay 6 cấp.
Nguồn Yên Bái: https://baoyenbai.com.vn/227/323072/3-motor-300cc-dang-chu-y-tai-viet-nam.aspx